fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชิต” คปท.ย้ำ “ทักษิณ” ต้องกลับเรือนจำ1-2วันก่อนพักโทษก็รับได้

Featured Image

 

“พิชิต” คปท.ย้ำ”ทักษิณ” ต้องกลับเรือนจำ แม้เพียง 1-2 วัน ก่อนพักโทษก็รับได้ แต่หากพักโทษเลยโดยไม่กลับเรือนจำ จะเดินหน้าเอาผิดผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือทั้งหมด

 

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การชมนุมปักหลักค้างคืนทำเนียบรัฐบาล ได้รับความร่วมมือได้รับการตอบรับดี ในการแสดงออก ในการส่งสัญยาณต่อสังคมว่า ข้อเรียกร้อง ของ คปท.คือต้องการให้ นำนายทักษิณ ชินวัตร กลับเข้าเรือนจำ เบื้องต้น หลังการยื่นหนังสือทวงถามรอบล่าสุด ยังไม่มีการหารือเพื่อยกระดับการชุมนุมแต่อย่างใด แต่ยังคงมุ่งเน้นที่การล่ารายชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานศาลฏีกา เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ ข้าราชการ

 

 

 

ที่ช่วยเหลือนายทักษิณอยู่นอกเรือนจำมากกว่า โดยย้ำจุดยืนว่า ต้องการให้ทักษิณ กลับเรือนจำ แม้จะเพียงแค่ 1 วัน หรือ 2 วัน ก่อนที่จะได้รับการพักโทษก็รับได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า นายทักษิณสำนึกแล้วรับผิด และรับโทษแล้ว แต่การอยู่นอกเรือนจำตลอดแล้ว ได้รับการพักโทษ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และขอคัดค้านการพักโทษ เพราะนายทักษิณ ไม่ได้อยู่ในเรือนจำเลย

 

 

 

พร้อมกันนี้ นายพิชิต ยังกล่าวถึงกรณี อัยการสูงสุด ได้แจ้งอายัดตัวนายทักษิณ ต่อราชทัณฑ์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า เหมือนจะดูดี แบ่งบทละครกันเล่นว่า เมื่อพักโทษจากคดีเก่าก็ยังถูกอายัดตัวดำเนินคดีใหม่ แต่ในความเป็นจริง แสดงให้เห็นว่า นายทักษิณ ไม่ได้ป่วย อัยการเข้าแจ้งข้อกล่าวหา และนายทักษิณ ปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมทำหนังสือขอความเป็นธรรมได้บ่งบอกว่าไม่ได้ป่วยแล้ว จึงไม่สมควรที่จะอยู่ที่ รพ.ตำรวจแต่อย่างใด ดังนั้นหากนายทักษิณ ไม่ได้อยู่เรือนจำเลย แล้วได้รับการพักโทษไป คปท.ก็จะดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ทุกคน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีผู้รับโทษแทนนายนักษิณต่อไป อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube