fbpx
Home
|
ข่าว

พาณิชย์เชียงใหม่ ติดตามผลรับซื้อกะหล่ำปลีช่วยเกษตรกร

Featured Image
พาณิชย์เชียงใหม่ ติดตามผลรับซื้อกะหล่ำปลี พบผู้ประกอบการยังเข้ามาต่อเนื่องตามที่กรมการค้าภายในประสาน ทำราคามีเสถียรภาพ และจะซื้อจนกว่าจะจบฤดูกาล

 

 

 

 

นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามผลที่กรมการค้าภายในประสานผู้ประกอบการเข้ามารับซื้อผลผลิตกะหล่ำปลี ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ ผู้ประกอบการยังมีการเข้าไปรับซื้อ และนำผลผลิตกระจายออกนอกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกษตรกร สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่คุ้มต้นทุน และราคามีเสถียรภาพ ซึ่งได้รับคำยืนยันจากกรมการค้าภายในว่าจะประสานผู้ประกอบการเข้ามาซื้อต่อไป จนกว่าจะจบฤดูกาล

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะติดตามสถานการณ์การซื้อขายผลผลิต และสถานการณ์ราคาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกษตรกรมั่นใจว่าจะขายผลผลิตได้ในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม รวมทั้งจะช่วยหาตลาดระบายผลผลิตต่อไป

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของผลผลิต จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดแพร่ กรมการค้าภายในได้ประสานผู้ประกอบการเข้าไปรับซื้อเช่นเดียวกัน โดยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าไปรับซื้อที่อำเภอ เมือง และจังหวัดแพร่ เข้าไปรับซื้อที่อำเภอสอง ทำให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตได้ ได้ราคาคุ้มต้นทุน และไม่ถูกกดราคา ซึ่งเกษตรกรขอบคุณกรมการค้าภายในที่มีการดูแล

 

 

สำหรับผลผลิตกะหล่ำปลี ปลูกมากในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และแพร่ โดยสถานการณ์ราคาในช่วงต้นฤดู (ธันวาคม) ราคากะหล่ำปลี เกษตรกรจำหน่ายได้ในราคาที่สูงมากอยู่ที่ 15-16 บาท/กิโลกรัม (กก.) สูงกว่าช่วงปีก่อนที่ราคา 7-8 บาท/กก.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube