Home
|
ข่าว

ศาลจำคุกบุ้ง1ด.คดีละเมิดอำนาจพิพาทจนท.-หมายจับหยกไม่มาฟังตัดสิน

Featured Image

 

 

 

 

ศาลอาญาใต้สั่งคุก บุ้ง ทะลุวังอีก1 เดือนละเมิดอำนาจศาล ส่วนหยกเห็นเป็นเยาวชนเเค่ตักเตือน เเต่ตัวไม่มาให้ออกหมายจับมาฟังคำพิพากษา

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น.เศษ วันที่ 26 ม.ค.นายกฤษฎางค์ ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง เนื่องจากไปชุมนุมเรียกร้องให้ถอดถอน สว.เนาวรัตน์ และปรากฏหลักฐานเป็นภาพถ่ายว่าเป็นบุคคลที่ไปพ่นสีธงสัญลักษณ์เบื้องสูง แม้ว่าขณะนั้นจะใส่หน้ากากโดยศาลเชื่อว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ในส่วนของ น.ส.ทานตะวัน ยังไม่มีเหตุให้เพิกถอนการประกันจึงให้ยกคำร้อง

 

ในส่วนคดีละเมิดอำนาจศาลที่มีเหตุกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ศาลเห็นว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำไปตามหน้าที่ตัวน.ส.เนติพรแม้ไม่ได้ปีนเข้าไปแต่ไปกระชากคอเสื้อทำให้เจ้าหน้าที่ศีรษะกระแทกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถือว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล ลงโทษจำคุก 1 เดือน ส่วน น.ส.หยก เยาวชนที่ปีนรั้วเข้าไปเนื่องจากยัวเป็นเยาวชนศาลเลยให้ตักเตือน แต่เนื่องจากวันนี้หยกไม่ได้มาศาล ศาลจึงออกหมายจับเพื่อให้มาฟังคำพิพากษาที่ให้ตักเตือน ซึ่งวันนี้ตนได้ถามนางสาวเนติพร ถึงแนวทางว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ โดย น.ส.เนติพรได้แจ้งว่าจะไม่ยื่นประกันตัวใหม่หรือขออุทธรณ์ในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube