fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาญชัย”ไม่ผิดคาด”พิธา”รอดหุ้นสื่อจี้กกต.แก้กม.

Featured Image

 

“ชาญชัย”ไม่ผิดคาด “พิธา” รอดหุ้นสื่อ จี้กกต.ปรับแก้ระเบียบ กฏหมายคุณสมบัติกรณีถือหุ้นสื่อ รับเตรียมฟ้องกลับด้วย

 

 

 

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่มีความผิดกรณีหุ้นสื่อไอทีวี ว่าคำวินิจฉัยของศาล ไม่เกินความคาดหมาย โดยมองว่าศาลให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริง ตามคำวินิจฉัยเมื่อปี 2563 เป็นหลัก ว่า ทำสื่อจริงมั้ย มีชื่อทำสื่อหรือไม่ มากกว่าการดูเพียงข้อกฏหมาย พร้อมกับมองว่า

 

ข้อเท็จจริง กรณีของนายพิธา กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อ 4 ปีก่อน รวมถึงของตนเอง ก็แตกต่างกันด้วย ผลคำวินิจฉัยจึงออกมาแตกต่างกัน โดยของตนเองที่ศาลฏีกาตัดสินนั้นมองว่าเป็นการถือหุ้นสื่ออื่นใด คืออพลิเคชั่น ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ สิ่งพิมพ์ วิทุย หรือโทรทัศน์นั่นเอง

 

นอกจากนี้ นายชาญชัย ยังเรียกร้องด้วยว่า ระเบียบหรือกฏหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครสส. กรณีถือหุ้นสื่อนี้ ควรต้องได้รับการปรับปรุง เพราะปัจจุบัน พรรคการเมือง และ สส. หรือนักการเมือง ล้วนเป็นเจ้าของสื่ออื่นใด

ที่เป็น แอพลิเคชั่น โซเชียลมีเดียกันทุกคน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องระเบียบข้อนี้ ตนเองกำลังเตรียมฟ้อง กกต.กลับด้วย รวมถึงยื่นศาลรับธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นสื่ออื่นใด ตามที่ศาลฏีกาตัดสินของตนเอง เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube