fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เตือนแรงงานอย่าเชื่อเฟคนิวส์รับสมัครไปทำงานเกาหลีใต้

Featured Image
รัฐบาล ย้ำเตือนผู้ใช้แรงงานอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร ไปทำงานเกาหลีใต้ช่วงเดือน เม.ย นี้

 

 

 

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนแรงงานอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ กรณีมีการเผยแพร่ว่า กระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร อายุ 25-39 ปี ในเดือน เม.ย. นี้ ไปทำงานเกษตรทึ่เกาหลีใต้

 

 

นายคารม กล่าวว่า ตามที่มีผู้โพสต์ข่าวสารรับสมัครงานระบุว่า ข่าวดี แรงงานเกษตร อายุ 25-39 ปี สนใจทำงานเกาหลี เตรียมตัวให้พร้อม กระทรวงแรงงานทำ MOU ส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาลกับเมืองจินอัน เกาหลีใต้ เปิดรับสมัครหลายอัตรา เดือนเม.ย.67 นี้ ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่า ปัจจุบันกรมการจัดหางาน

 

 

ยังไม่มีการออกประกาศรับสมัครคนหางาน ตามบันทึกความเข้าใจด้านการจัดส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาล ระหว่างกรมการจัดหางาน กับอำเภอจินอัน จังหวัดซอลลาบุก สาธารณรัฐเกาหลี แต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้นายคารม ระบุว่า ขอให้ผู้ใช้แรงงานติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ” และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน doe.go.th/prd/ipd

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube