fbpx
Home
|
ข่าว

ตร.ยิงกระสุนยางแก๊สน้ำตาใส่ม็อบ-มีคนเจ็บ

Featured Image
 ตำรวจยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตา ใส่ม็อบ ยังไม่ยอมสลาย – มีผู้บาดเจ็บ 11 ราย

ภายหลังจากที่ผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม ยังมีมวลชนบางส่วนไม่ยอมสลายตัวกลับ ทำให้ชุดตำรวจควบคุมฝูงชนได้เคลื่อนขบวนประชิด ม็อบ ที่เหลืออยู่มากขึ้น และมีการใช้กระสุนยาง และแก็สน้ำตาเป็นระยะ

@inn_newsตรึงเครียด! ตำรวจยิงกระสุนยาง ฉีดน้ำสลายม็อบสนามหลวง ##ม็อบ20มีนา##ม็อบ##สนามหลวง##ข่าวtiktok ##INNNEWS♬ original sound – INNNews

 

ขณะเดียวกัน พบว่ามีการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดควันอยู่เป็นระยะๆ ทั้งฝั่งของกลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งยังคงมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

พบวางเพลิงแยกคอกวัว ขว้างประทัด ขณะ ตร. ยังยิงกระสุนยางแก๊สน้ำตาสลายม็อบ

เมื่อเวลา 20.50 น. บริเวณแยกคอกวัวได้มีการจุดไฟเผากระถางต้นไม้ และมีการขว้างปาประทัด ทำให้มีเสียงดังอยู่เป็นระยะๆ และยังคงมีการใช้กระสุนยางและแก็สน้ำตาอยู่เป็นระยะๆ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนก็ยังตรึงกำลังไว้อยู่ที่บริเวณราชดำเนินฝั่งขาออก และได้มีการประกาศจากเจ้าหน้าที่ให้ยุติการชุมนุม และขออย่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

รองโฆษก ตร. ยอมรับใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม ควบคุมตัว 5 ราย ตำรวจเจ็บ 6 – ขอตรวจสอบก่อนกรณีเผารูปแยกคอกวัว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) สรุปภาพรวมการชุมนุมของ กลุ่ม REDEM ซึ่งมีการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามยุทธวิธีต่างๆตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ยอมรับว่ามีการใช้โล่ กระบอง กระสุนยาง(ชนิดยิง) และแก๊สน้ำตา กับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากมีการประกาศแจ้งเตือนหลายครั้งให้ออกจากพื้นที่และแจ้งว่าการชุมนุมทำไม่ได้ ภายใต้การประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯแต่ไม่เป็นผล และผู้ชุมนุมเริ่มทำลายสิ่งกีดกั้น บริเวณสนามหลวง มีการเคลื่อนตู้เทนเนอร์ออก พยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เป็นเหตุให้เกิดปะทะกับตำรวจมีการฝ่ายแนวกั้นและใช้อาวุธต่างๆเช่น ประทัด การใช้หัวน๊อตลุกแก้ว ก้อนหิน ขว้างปาสิ่งที่เป็นอันตรายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย  ส่วนผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบปากคำอย่างน้อย 5 ราย ส่วนจะเป็นที่ ตชด.ภาค1 หรือไม่ยังไม่ยืนยันเพราะสถานการณ์ยังไม่นิ่ง

ส่วนบริเวณเหตุชลมุนหน้าตู้ตอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่มีการใช้น้ำฉีด แก๊สน้ำตาชนิดยิงเข้าใส่ สลับกันไป ตามมาตรการควบคุมพื้นที่ เนื่องจากผู้ชุมนุมเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตามตำรวจพยายามทำให้เกิดความเรียบร้อยให้มากที่สุด

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า กรณีมีการเผารูปบางอย่างตรงแยกคอกวัว ยังไม่ได้รายงาน ขอมีการตรวจสอบก่อน เนื่องจากตอนนี้ยังมีมวลชนอยู่ บริเวณถนนอัษฎางค์ ตีนสะพานพระปิ่นเกล้าและด้านหน้ากองสลากเก่า และขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับ

ล่าสุด สถานการณ์​ตรงกองสลาก เข้าสู่สภาวะคลี่คลาย

สำหรับข้อมูลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ​จากข้อมูลศูนย์เอราวัณ​รายงาน​ เบื้องต้นมี​ 11​ ราย​ ในจำนวนนี้มีอาชีวะ​ 1​ ราย ถูกยิงด้วยกระสุนยาง

ส่วนบริเวณทางด้านเสาชิงช้า จนถนนบริเวณออกวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตำรวจยังปิดทุกเส้นทาง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ทำคงามสะอาดเข้าทำความสะอาดบริเวณที่เกิดการชุมนุม


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube