fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบเริ่มแล้วจี้ปล่อยแกนนำขับไล่ประยุทธ์

Featured Image
ม็อบเริ่มแล้ว กิจกรรมเน้นเรียกร้องปล่อยแกนนำกลุ่มคณะราษฎร และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อเวลา 17.50 น. บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ได้เริ่มมี ม็อบ เพิ่มมากขึ้นและได้พยายามเข้าไปในพื้นที่ท้องสนามหลวงที่ได้ปิดไว้ในช่วงเช้าจนสำเร็จ และเข้าไปปักหลักบริเวณดังกล่าว

โดยการชุมนุมมีหลากหลายกลุ่มที่จะร่วมกันสนับสนุนการเคลื่อนไหวของมวลชน REDEM ซึ่งจะมีกิจกรรมร่วมกันอ่านแถลงการณ์เพื่อขับไล่เผด็จการ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เต้นเพื่อต่อสู้ไปกับ FreeArts พับจรวดจดหมาย และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแขวนผ้าที่มีลักษณะคล้ายการแขวนขอ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และยังมีกิจกรรม เล่นว่าวที่มีรูปใบหน้าแกนนำและข้อความปล่อยเพื่อนเรา พ่นสีสเปรย์ เป็นภาพแกนนำและข้อความปล่อยเพื่อนเราไว้ที่ตู้คอนเทนเนอร์

มวลชนโห่ไล่ ขณะเจ้าหน้าอ่านประกาศให้ยุติการชุมนุม ย้ำบทลงโทษ หากยังจัดชุมนุมต่อ

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ได้อ่านประกาศพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกอบกับมีประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง ประกาศห้ามในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ห้ามไม่ให้มีการชุมนุมมั่วสุม หรือจัดกิจกรรมในลักษณะหนึ่งลักษณะใดที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ประกอบ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ย้ำเตือนผู้ร่วมชุมนุมว่า การทำกิจกรรมหรือการชุมนุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอาจได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบซึ่งบางคนอาจได้รับทราบบางคนอาจไม่รับทราบ โดย ระหว่างการอ่านประกาศของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้มีการส่งเสียงตะโกนโห่ร้องแสดงความไม่พอใจกลบเสียงอ่านประกาศ

อีกทั้งด้านหลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนถือโล่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่ออ่านประกาศเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินออกจากบริเวณดังกล่าวโดยไม่มีสถานการณ์ความรุนแรงหรือความวุ่นวายแต่อย่างใด

หลังจากนั้น ได้มีกลุ่มมวลชนมาพร้อมกับรถเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่จำนวน 3 คัน เพื่อเข้าไปจัดกิจกรรมในพื้นที่การชุมนุมบริเวณหน้าศาลฎีกา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube