fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” พรบ.กู้5แสนล้านยังรอกฤษฏีกาให้คำตอบ

Featured Image
“จุลพันธ์” อัพเดท พรบ.กู้5แสนล้านแจกดิจิทัล ยังรอกฤษฏีกาให้คำตอบ ไม่เร่งรัดการทำงานถือเป็นอำนาจหน้าที่ ไม่กังวลต่อความล่าช้า

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังรัฐบาลส่งคำถามให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความร่างพระราชบัญญัติกู้เงิน500,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทว่า ขณะนี้รัฐบาลยังคงรอคำตอบจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาได้แจ้งก่อนเทศกาลปีใหม่ว่า จะสามารถส่งคำตอบได้ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ แต่รัฐบาลไม่สามารถไปเร่งรัดการตีความของกฤษฎีกาได้ว่า จะให้ชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ เพราะถือเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่รัฐบาลไม่สามารถก้าวก่ายได้

 

 

 

ส่วนความเห็นของกฤษฎีกา เมื่อออกมาแล้วรัฐบาลจำเป็นต้องปฏิบัติตามหรือไม่นั้น นายจุลพันธ์ ระบุว่า ความเห็นของกฤษฎีกาเป็นความเห็นทางด้านกฎหมายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลรับฟังแม้ระเบียบไม่ได้บังคับให้ปฏิบัติตาม แต่รัฐบาลต้องรับฟังเป็นหลัก พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลต่อความล่าช้าที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน และต้องให้เกียรติ และให้เวลากฤษฎีกาพิจารณาเต็มที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube