fbpx
Home
|
ข่าว

การค้าภายใน ตรวจสอบปิดป้ายแสดงราคาบางซื่อ-หมอชิต

Featured Image
กรมการค้าภายใน ตรวจสอบปิดป้ายแสดงราคาบางซื่อ-หมอชิต ดูแลผู้บริโภคช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

 

 

 

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงใกล้วันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่มีประชาชนออกเดินทางและท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ในวันนี้ได้มีการลงพื้นที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ และสถานีขนส่งหมอชิต 2 ตรวจสอบร้านค้าและผู้ประกอบการที่มีการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จรวมถึงสินค้าที่มีความจำเป็น ให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน ซึ่งหลังการตรวจสอบ ทางกรมการค้าภายใน ย้ำว่า ได้มีการ แจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการให้มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าที่จำหน่ายและไม่ให้มีการปรับราคาในช่วงที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมากช่วงเทศกาล

 

 

 

 

เพื่อเป็นการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนผู้บริโภค โดยสินค้าส่วนใหญ่ยังคงมีราคาจำหน่ายเท่ากับในช่วงการเดินทางปีก่อน นอกจากนี้ยังมีการติดสติ๊กเกอร์ 1569 เพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นความไม่เป็นธรรมสามารถแจ้งร้องเรียนได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

 

 

 

ในกรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่ายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

และเฉพาะที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ร้านค้าสวัสดิการของ บขส. บริการจำหน่ายสินค้าอาหารปรุงสำเร็จและของใช้ที่จำเป็นในช่วงการเดินทางในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เป็นการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการรับฝากกระเป๋าซึ่งในปีนี้ยังคงราคาการให้บริการเท่าเดิม โดยมีการปิดป้ายแสดงราคาค่าบริการอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube