fbpx
Home
|
ข่าว

“สมัครเป็นทหารยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ”

Featured Image

 

 

มาแล้ว!! สมัครเป็นทหารยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ “บิ๊กทิน” สั่งคิกออฟ ก่อนปีใหม่นี้ชี้ โอกาสดีกว่าไปเรียนอาชีวะ

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้นโยบาย ในการพัฒนารูปแบบ ในการ ลดการเกณฑ์ทหารโดยสร้างแรงจูงใจ น้องๆมาสมัครเข้าเป็นทหารต้องได้อะไรมากกว่าเดิม โดยได้สั่งการให้ กองทัพ ดำเนินการจัดงานเปิดตัวโครงการรับสมัครทหารแบบสมัครใจโดยปรับรูปแบบและวิธีเพื่อให้ทันยุคดิจิตอล สมัยใหม่ โดยให้ ผู้ประสงค์สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 ได้

 

 

 

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบให้ เหล่าทัพ จัดโครงการ คิกออฟ เพื่อ อธิบายสิทธิประโยชน์และสิ่งที่จะได้รับในการเข้าเป็นทหารแบบสมัครใจที่แตกต่างจากที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โครงการนี้ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ในการสร้างกองทัพให้แข็งแรง กำลังพลมีความรู้ความสามารถ มากยิ่งขึ้นและพี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์ เข้าร่วมงานกับกองทัพ ไม่เสียเวลา แบบสูญเปล่า เพราะจะได้ประโยชน์ ได้ความรู้ ได้การฝึกทักษะ ฝึกงานฝีมือ ในหลากหลายอาชีพ ที่นอกเหนือจากการฝึกทางทหาร ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ให้นโยบายไว้ว่าฝึกทหาร 1-2 ปี ไม่มีสูญเปล่า เพราะยังมีโอกาสได้เรียนจนจบถึงปริญญา และมีโอกาสเข้ารับราชการต่อ และหากปลดประจำการออกไป กองทัพก็มีใบรับรองฝึกอาชีพเมื่อปลดประจำการ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ร่วมกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในบริษัทเอกชนหรือรับราชการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

 

ส่วนการจัดงาน คิกออฟ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม เป็นต้นไปนั้น จะมีกิจกรรมต่างๆ อาทินิทรรศการแสดงผลงานของกองทัพ การแนะนำการเป็นทหาร ยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหาร ถือเป็นอีกหนึ่งซอร์ฟพาวเวอร์ของกระทรวงกลาโหม ตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube