fbpx
Home
|
ข่าว

ทนายเผย”แป้ง นาโหนด”ส่งข้อความสัญญานดีวางแผนมอบตัว

Featured Image

 

 

 

“ทนายชัชวาลย์” เผย “แป้ง นาโหนด” ส่งข้อความสัญญานดีวางแผนมอบตัว รอฟังผลข้อเรียกร้องเป็นรูปธรรม ขณะ “ธนกฤต”ฟาด บางหน่วยงานอย่าทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลอง ให้ใช้สมองทำงาน อย่าใช้แต่กำลัง ชี้ เหลืออีก20%เรื่องจบ

 

 

 

 

 

นายชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความของ”แป้ง นาโหนด” นำหนังสือมอบอำนาจจากครอบครัว มามอบให้แก่ ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เพิ่มเติม เนื่องจากถูกเจ้าหน้าเข้าตรวจค้นบ้าน โดยมีการข้ามขั้นตอน ทำให้รู้สึกถูกคุกคาม และไม่ปลอดภัย โดยกล่าวว่า ตนเองในฐานะที่ได้รับมอบอำนาจจากคนในครอบครัวของแป้ง นาโหนด ความรู้สึกว่าถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจไม่ยุติธรรมต่อครอบครัวเวลาที่ แป้ง นาโหนด หลบหนี โดยได้ยืนยันมาโดยตลอดว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ได้รับผลกระทบจากการออกหมายค้นหลายรอบ ซึ่งล่าสุด นายพงษ์ พี่ชาย ของแป้ง นาโหนด ที่ถูกหมายค้นและเชิญตัวไปพบพนักงานสอบสวน จากนั้น ได้แจ้งข้อหาทันทีโดยไม่ได้รับสิทธิการพบทนายความหรือบุคคลที่ไว้วางใจ มีการยึดโทรศัพท์และสั่งห้ามบันทึกภาพ ทั้งที่เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ในการป้องกันตนเองจากเจ้าหน้าที่ และยังมีการสอบสวนภรรยา การนำไปฝากขัง ทำให้ต้องเสียเงิน ในการหยิบยืมเงินชาวบ้านเพื่อมาประกันตัว จึงเป็นข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานน่าจะทำไม่ถูกต้องจึงมีการประสานมายังกลุ่มทนายใจดี ตนจึงได้ลงพื้นที่ไปวานนี้ (3พ.ย 66) ได้รับหนังสือร้องทุกข์ที่เขียนด้วยลายมือมามอบให้แก่รัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ผ่าน ดร.ธนกฤต เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกหมายค้น การแจ้งข้อกล่าวหา ว่า เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ เฉพาะการปฏิบัติตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและการขัดต่อ พ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่

 

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ อยากให้ทางจเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเจ้าหน้าที่คณะดังกล่าว รวมไปถึงตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับคดีแป้ง นาโหนด ที่ต้องใช้อำนาจตามขอบเขต ไม่เกินกว่าเหตุ และใช้อย่างระมัดระวัง ตามกรอบกฎหมาย โปร่งใส เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาของประชาชน อีกทั้งการประหยัดงบประมาณของประเทศชาติก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ไปผิดก็ว่าไปตามผิดใครถูกก็ว่าไปตามถูก ซึ่งคดีของแป้ง นาโหนด ก็ให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ดร.ธนกฤต ยืนยันด้วยว่า ตนเองทำหน้าที่ตามได้รับมอบหมายจากนายสมศักดิ์ ที่ให้ทำหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ศูนย์ฯ ถือเป็นเรื่องปกติ โดยไม่ใช่เป็นตัวแทนของแป้งนาโหนด มีส่วนได้เสียในเรื่องของคดี แต่ทำตามอำนาจหน้าที่ในการประสานงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใช้สติปัญญาสรรพกำลังด้วยความรอบคอบ ซึ่งเราไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำของ แป้ง นาโหนด แต่ศูนย์ฯเป็นตัวกลางในการผ่านหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ ซึ่งเรามีเป้าหมายให้ แป้ง นาโหนด เข้ามอบตัวกระบวนการยุติธรรมและเข้าสู่เรือนจำ รวมทั้งป้องกันความไม่ปลอดภัย ที่ได้มีการเน้นย้ำเสมอว่าแป้ง นาโหนด จะต้องได้รับความปลอดภัยและสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะคดีความนั้นยังไม่ถึงที่สุด ซึ่งหากเรื่องนี้ได้ข้อสรุปที่รวดเร็วและไม่เกิดการสูญเสีย อย่างน้อยที่สุดก็คือเรื่องงบประมาณแผ่นดินที่ถูกนำไปใช้และยืนยันว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับแป้ง นาโหนด เป็นการส่วนตัว ตนเองรู้จักผ่านทนายชัชวาลย์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมอาชีพในฐานะทนายความ แม้แต่ตัวของทนายชัชวาลย์ ก็กังวลความไม่ปลอดภัย จึงยื่นเรื่องมาที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อจัดชุดคุ้มครองพยาน ซึ่งก็จะมีการจัดชุดคุ้มครองฯ ญาติของแป้ง นาโหนด ด้วย

 

 

 

 

 

ด้านทนายชัชวาลย์ ยืนยันถึงการติดต่อกับแป้ง นาโหนด เป็นการส่งผ่านข้อความมายังตนเอง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่อาจนำไปสู่การมอบตัว แต่ยังมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย ซึ่งรวมไปถึงญาติด้วย และจากการประเมินแล้ว แป้ง นาโหนด จะมีการกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ตนเองไม่สามารถตอบได้ว่าจะมาเมื่อไหร่ ซึ่งตอนนี้แยก 3 ส่วน คือ 1.รับฟังสิ่งที่พูด 2.นำไปตรวจสอบ และ3.ผลการตรวจสอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ คาดหวัง และดูว่าใครผิดใครถูกทำให้เกิดความประจักษ์ ซึ่งเป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ

 

 

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวที่มีการระบุว่า หลบหนีไปยังประเทศลังกาวี ทนายชัชวาลย์ ระบุว่า เป็นแค่การคาดเดา และแป้ง นาโหนด ก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาที่ตนเองโดยตรง และถ้ามีการไล่ล่าให้เขากลับมา มองว่า จะยิ่งเป็นการต่อต้าน

 

 

 

 

ส่วนการจะมอบตัวนั้น คงต้องมีความเป็นรูปธรรม ชองกระบวนการยุติธรรมมากกว่านี้ที่ต้องอยู่ในระดับที่พึงพอใจ และตนเองไม่ทราบว่าแป้ง นาโหนด อยู่ที่ไหน และไม่คิดจะถามด้วย ถ้าเขาอยากบอกเขาก็จะบอก พร้อมคาดว่า แป้ง นาโหนด มีการปล่อยคลิปที่ 4 ออกมา แต่จะไว้ใจใคร และส่งไปให้ใครก็ต้องรอดู

 

 

 

 

ด้านดร.ธนกฤต บอกถึงกรณีการมอบตัวของแป้ง นาโหนด ว่า 4 คน ที่เป็นตัวหลัก ที่แป้ง นาโหนด จะไปมอบตัว หนึ่งในนั้น คือ ทนายชัชวาลย์ ที่ต้องอยู่ด้วย ทำให้ตอนนี้เรื่องใกล้จะจบแล้ว เหลืออีกแค่หน่วยงานบางหน่วยงานที่จะทำให้จบ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการต่อรอง แต่เป็นการให้หน่วยงานที่ปฏิบัติให้ครบ

 

 

 

 

“ตอนนี้เหลืออีกแค่ 20% แต่ยังไม่อยากพูดว่าหน่วยงานไหน แต่อยากทำให้เร็ว จะได้จบจะได้เอาภาษีประชาชนไปทำประโยชน์ให้ประเทศดีกว่า คิดว่าถ้าเขาพร้อมทำงาน ภายใน 1-2 วัน ก็จบ เพราะวันนี้ได้เงื่อนไขจะสมบูรณ์อยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่าจะมอบตัวกับใคร จึงอยากให้ใช้สมองทำงาน อย่าเป็นจระเข้ขวางคลอง ช่วยเป็นชาละวันให้เห็นหน่อย มันจะถึงเป้าหมายแล้ว อย่าใช้กำลัง มันไม่ได้เรียกว่าเป้าหมาย มันเรียกว่าเป้ากางเกง ช่วยกันคิดหน่อย ผมไม่อยากต่อว่าไปมากกว่านี้ อยากให้กลับไปคิดบ้าง ช่วยหันหูมาฟังหน่อย ถึงผมจะอายุน้อยกว่า แต่สติปัญญาผมไม่ได้แพ้ใคร ผมอยากทำให้มันจบ ผมไม่ได้ทำคอนเทนต์ ไม่ได้มานั่งหาแสง แต่เป็นหน้าที่ที่ผมต้องทำ”

 

 

 

 

 

ดร.ธนกฤต ยังฝากบอกแป้ง นาโหนด ด้วยว่า ถ้าทำให้ครบแล้ว อย่ามีข้อเรียกร้องอื่น ให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกระบวนการยุติธรรมจะไม่สมบูรณ์หากยังขาดแป้งด้วย ถ้าได้ในสิ่งที่ต้องการแล้วควรมามอบตัว ถ้าไม่มอบตัวคุณก็ไม่ใช่ลูกผู้ชายแล้ว กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจะน่าชื่นชมกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube