fbpx
Home
|
ข่าว

“ปานปรีย์” หวังฮามาสปล่อยตัวคนไทยเพิ่มอีก

Featured Image
“ปานปรีย์” หวังฮามาสปล่อยตัวคนไทย ชี้ ไทยเป็นกรณีพิเศษเห็นได้จากการปล่อยตัวประกันจำนวนมากเมื่อเทียบประเทศอื่นๆ

 

 

 

 

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือตัวประกันแรงงานไทยในอิสราเอลที่ยังไม่ถูกปล่อยตัว ว่า ตัวประกันมีทั้งหมด 9 คนแต่ยังคอนเฟิร์มไม่ได้ เพราะรายชื่อมีอยู่ประมาณ 8-9 คน เพราะรายชื่อที่ส่งมายังไม่นิ่ง แต่หากเป็น 8 คนก็ดี เพราะคนถูกจับเป็นตัวประกันก็จะน้อยลง

 

 

 

นายปานปรีย์ ยอมรับว่า การสู้รบรอบใหม่อาจจะมีผลกระทบ กับการเดินทางหากมีการปล่อยตัวประกันจะไม่ปลอดภัย แต่ถ้าทำให้ปลอดภัยได้ก็จะยิ่งดีเพราะจะทำให้แรงงานไทยกลับบ้านได้เร็วขึ้น ส่วนที่กลุ่มฮามาสประกาศจะไม่ปล่อยตัวประกันเพิ่มหากยังไม่มีการหยุดยิง นายปานปรีย์ ระบุว่า เขายังไม่ปล่อยตัวประกันชาติอื่นที่มีมากกว่า 200 คนแต่ปล่อยตัวประกันคนไทยก็ต้องขอบคุณ

 

 

 

ส่วนมีแนวโน้มจะปล่อยตัวคนไทยเพิ่มหรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ตนมีความหวังตลอดมีความเชื่อว่าเขารักคนไทย เขารู้อยู่ตลอดว่าคนไทยไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องความมั่นคงหรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด นายปานปรีย์ ยังกล่าวถึงการเจรจาที่ประเทศกาตาร์ที่มีการล้มโต๊ะเจรจา ว่า จากการตรวจสอบอิสราเอลไม่ยอมรับแนวทางที่กาต้าเจรจาแต่ที่ผ่านมากาตาร์มีบทบาทเป็นอย่างมาก

 

 

 

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อหลายฝ่ายในการช่วยเหลือตัวประกันคนไทยหรือไม่นั้น นายปานปรีย์ กล่าวว่า ไม่มี ตนคิดว่ากรณีคนไทยเป็นกรณีพิเศษที่แยกมาจากการเจรจา สังเกตได้ที่จากการปล่อยตัวคนไทย ที่มีสัดส่วนจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube