fbpx
Home
|
ข่าว

ฮามาส พร้อมขยายเวลาพักรบออกไปอีก 4 วัน

Featured Image
ฮามาส พร้อมขยายเวลาพักรบออกไปอีก 4 วัน แลกการปล่อยตัวประกัน กับนักโทษปาเลสไตน์ ด้าน US พร้อมหนุนหยุดยิงชั่วคราวต่อไป เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คณะผู้ไกล่เกลี่ยพยายามยุติความขัดแย้งที่ยั่งยืน ระหว่างอิสราเอล และปาเลสไตน์ ได้หารือกัน และฮามาสยินดีที่จะขยายเวลาการสงบศึกออกไปอีก 4 วัน และปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลเพิ่ม เพื่อแลกกับนักโทษชาวปาเลสไตน์

 

 

 

หลังการหยุดยิง 6 วันในปัจจุบันมีกำหนดสิ้นสุดในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี นักโทษชาวอิสราเอล 60 คนและชาวปาเลสไตน์ 180 คน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว และอีกหลายคนพร้อมที่จะเดินอย่างเป็นอิสระในวันพุธ ภายใต้ข้อตกลงนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี บลินเกนมีกำหนดจะเดินทางไปยังอิสราเอลเพื่อผลักดันให้ขยายเวลาการสู้รบออกไป

 

 

 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มฮามาสแจ้งผู้ไกล่เกลี่ยว่าเต็มใจที่จะขยายเวลาการหยุดยิงออกไปอีกสี่วัน ขบวนการดังกล่าวจะสามารถปล่อยตัวนักโทษชาวอิสราเอลที่ขบวนการต่อต้านอื่นๆ และฝ่ายอื่นๆจับกุม ในช่วงเวลานี้ ตามเงื่อนไขของการหยุดยิงที่มีอยู่

 

 

 

ภายหลังการประชุม NATO ในกรุงบรัสเซลส์ นายบลินเกน กล่าวว่าเขาจะ มุ่งเน้นไปที่การทำสิ่งที่เราทำได้เพื่อขยายเวลาการหยุดชั่วคราว เพื่อที่เราจะได้ปล่อยตัวประกันออกมาได้มากขึ้นและให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมากขึ้น ขณะที่ กองกำลังอิสราเอล ระบุ กำลังตรวจสอบ ข้อมูลความรุนแรงที่ปะทุขึ้นในเขตเวสต์แบงก์

 

 

 

ทั้งนี้ หลังจากขยายเวลาการหยุดยิง 4 วัน ออกไปอีก 48 ชั่วโมง กลุ่มตัวประกัน 12 คน ซึ่งเป็นชาวอิสราเอล 10 คน และไทย 2 คน ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซา เมื่อวันอังคารพร้อมชาวปาเลสไตน์ 30 คนที่ถูกปล่อยตัวโดยอิสราเอล

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ฮามาส ได้ปล่อยตัวประกันอีกกว่า 20 คน ที่อยู่นอกขอบเขตของข้อตกลงพักรบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยกระทรวงการต่างประเทศของไทยกล่าวว่าตัวประกันชาวไทย 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจะกลับมาถึงไทย ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยระบุว่ามีคนไทยประมาณ 13 คนยังคงอยู่ในหมู่ตัวประกันที่ถูกควบคุมตัวในฉนวนกาซา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube