fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”คุยนายกฯมาเลย์ความร่วมเมืองการค้า- แก้ปัญหาชายแดน

Featured Image

 

 

 

“เศรษฐา” บินใต้คุยนายกฯ มาเลย์คุยความร่วมเมืองการค้า- แก้ปัญหาชายแดน พร้อมขอบคุณช่วยประสานปล่อยตัวประกันภัยในอิสราเอล

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่ ชายแดนไทย – มาเลเซีย ด่านสะเดา จ.สงขลา และมีกำหนดพบปะกับนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ว่า วันนี้หนึ่งในเรื่องที่จะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย คือการขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือตัวประกันให้ได้รับการปล่อยตัว ซึ่งกำลังจะคบกำหนดเงื่อนไข 24 ชั่วโมงที่ขอให้หยุดยิง จึงจะขอให้นายกรัฐมนตรีของมาเลเซียช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวประกันได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ก็จะมีการพูดคุยถึงความร่วมมือการค้าชายแดน โดยจะติดตามความคืบหน้าเรื่องที่เคยพูดคุยกันไปแล้วเมื่อครั้งพบประกันเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหาชายแดนภาคใต้ซึ่งทางมาเลเซียเคยมีข้อเสนอมาแล้วครั้งนี้ก็จะพูดคุยในรายละเอียด และการตรวจคนเข้าเมือง ส่วนการเปิดด่านถาวรสะเดาได้เมื่อไหร่นั้นขอพูดคุยในละเอียดในวันนี้ก่อน

 

 

 

 

สำหรับคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ ซึ่งหมดวาระพร้อมกับรัฐบาลชุดที่แล้ว จะมีการตั้งคณะใหม่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะต้องพูดคุยกัน กับทางมาเลเซีย ส่วนฝั่งไทยจะใช้ตัวแทนจากฝ่ายทหารหรือพลเรือนมาเป็นพูดคุยนั้น จะต้องให้หน่วยงานไปพูดคุยกันก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube