fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลยันขับ “สส.แจ้” พ้นพรรคไม่เกี่ยวปมส่วยบ่อขยะ

Featured Image
พรรคก้าวไกล แจงกมธ.การอุตสาหกรรม ยันขับ “ส.ส.แจ้” พ้นพรรค ไม่ได้กลั่นแกล้ง ไม่เกี่ยวเรื่องผู้ช่วยส่วยบ่อขยะ

 

 

 

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวภายหลังร่วมประชุมคณะ กมธ. การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณากรณีโรงงานกำจัดขยะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีว่า คณะ กมธ. ได้เชิญหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งตนเป็นตัวแทน เพราะพรรคก้าวไกลแต่งตั้งให้ตนเป็นกรรมการสอบสวนในเรื่องที่มีการร้องเรียนว่า ผู้ช่วย สส.ของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมไปเรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินให้กับบริษัทกำจัดขยะ จ.ปราจีนบุรี โดยคณะ กมธ. ได้เรียกหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ น.ส.เบญจา เข้าชี้แจง

 

 

 

สืบเนื่องจากผู้ร้อง คือ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกพรรคก้าวไกลขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค ร้องเรียนว่า ผู้ช่วย สส. ของ น.ส.เบญจา เรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินดังกล่าว จึงได้เชิญหัวหน้าพรรคก้าวไกลและ น.ส.เบญจา มาให้ข้อมูล

 

 

 

โดยทางคณะ กมธ. ได้มีประเด็นคำถามถามพรรคก้าวไกลในเรื่องข้อสงสัยว่า การพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศของ นายวุฒิพงศ์ นั้น เกี่ยวข้องกับเรื่องการขายที่ดินหรือไม่ ซึ่งทางพรรคก้าวไกลเห็นว่าเป็นคนละเรื่อง จะต้องตัดสินด้วยคณะกรรมการคนละชุด โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวน ส่วนเรื่องผู้ช่วย สส. เรียกรับผลประโยชน์นั้น กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเช่นกันและยังไม่มีข้อสรุป

 

 

 

สำหรับเรื่องความสงสัยของ นายวุฒิพงศ์ว่า ได้มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องบ่อขยะเข้ามา เหมือนกับเป็นการกลั่นแกล้ง นายวุฒิพงศ์ จนทำให้ถูกขับออกจากพรรคนั้น ขอเรียนว่า ไม่เป็นความจริง และทางพรรคจะส่งรายละเอียดในเรื่องนี้ให้กับคณะ กมธ. จึงต้องการให้ความมั่นใจกับ นายวุฒิพงศ์ ว่า ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

 

 

 

เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ทางพรรคจะปกป้องผู้ช่วย สส. ด้วยการขับ สส. ออกจากพรรค และ หาก น.ส.เบญจา จะกลั่นแกล้ง นายวุฒิพงศ์ เรื่องคุกคามทางเพศ เพื่อกลบเกลื่อนเรื่องบ่อขยะ ก็แปลว่า น.ส.เบญจา จะต้องรู้เรื่องคุกคามทางเพศมาก่อน แต่ น.ส.เบญจา ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนอย่างแน่นอน จึงขอให้สบายใจว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้

 

 

 

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลยินดีให้ความร่วมมือและฝากไปยังคณะ กมธ.ว่า ขอให้ติดตามเรื่องนี้ต่อให้ถึงที่สุด เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และทางพรรคก้าวไกลขออนุญาตใช้พื้นที่ของคณะ กมธ. ในการรับฟังคำชี้แจงของหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพราะทางกรรมการสอบสวนของพรรคก้าวไกล ไม่มีอำนาจจะเรียกหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาให้ข้อมูล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube