fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เมิน”ธนาธร”ขอให้รักชาติอย่าชังชาติ

Featured Image
“อนุทิน” เมิน “ธนาธร” วิจารณ์ฉะ ไม่เคยอัปเดทสถานการณ์วัคซีนของรัฐบาล ย้ำอะไรบอกได้ก็บอก อย่าเอาเรื่องชีวิตคนมาเล่นการเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดการวัคซีน ว่า นายธนาธร ไม่เคยอัพเดตสถานการณ์วัคซีนของรัฐบาลได้ทัน พร้อมมองว่าการวิพากษ์วิจารณ์มีแต่เรื่องเก่าๆ มีแต่เรื่องที่พูดแล้วเป็นวาทกรรม พูดสนุกกันเองในกลุ่มตัวเอง ขออย่าให้ความสนใจกับคนไม่หวังดีกับชาติ บ้านเมือง เรื่องบ้านเมือง เรื่องชีวิตของประชาชนเป็นสิ่งที่ตนเองและข้าราชการทุกคน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดและจะต้องทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด อยากรู้อะไรให้มาถาม อันไหนบอกได้ จะบอก อันไหนเป็นขั้นตอนก็ว่าไปตามขั้นตอน อย่าไปสร้างชื่อเสียง กลัวคนจะลืม และเอาเรื่องที่รุนแรงขนาดนี้มาทำลายขวัญกำลังใจประชาชน ช่วงนี้ก็ใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้วอย่างน้อยก็ต้องให้คนสบายใจ ว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ถ้าไม่มีม็อบบ้านเมืองคงผ่านสงกรานต์นี้ไปได้ด้วยดี ขอให้รักชาติ รักบ้านเมืองกัน อย่าชังชาติ

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีบางส่วน ไม่ฉีดวัคซีน โดยให้เหตุผลว่า จะกระทบต่อการมีบุตรนั้นนายอนุทิน ระบุว่า เป็นสิทธิของแต่ละคน ต้องเคารพสิทธิ์ของแต่ละคน ใครจะฉีดหรือไม่ฉีด หากติดเชื้อขึ้นมาก็ต้องตอบสังคมให้ได้ ส่วนจะมีผลต่อการมีบุตรหรือไม่ ให้ไปถามแพทย์ อย่าเชื่อคนโน้นคนนี้ ทุกคนมีเหตุผล ใครจะฉีดหรือไม่ฉีดไม่ต้องไปฟังเหตุผลคนอื่น แต่ขอให้ฟังกระทรวงสาธารณสุขที่เชิญชวนให้ทุกคนมาฉีด แต่ไม่สามารถบังคับได้

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงจุดยืนการโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า พรรคภูมิใจไทยกำลังประชุมกันอยู่ เมื่อตนเสร็จภารกิจจากทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ ก็จะเดินทางไปยังรัฐสภาทันที

นายอนุทินยืนยันว่า แนวโน้มในเรื่องนี้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน ส่วนจะโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยนั้น นายอนุทิน ย้ำเช่นเดิมว่า
เป็นไปตามความต้องการของประชาชน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลควรจะมีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ก็เป็นไปตามความต้องการของประชาชนเช่นกัน ส่วนวิปรัฐบาลจะหารือในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายอนุทินระบุว่า เรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของปัจเจกพรรค

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐมีแนวโน้มว่าจะงดออกเสียงนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ซึ่งในส่วนของตนดูถึงเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube