fbpx
Home
|
ข่าว

กต.แจง ยังไม่ห้ามประชาชนไปเที่ยวเบลเยียม-ฝรั่งเศส

Featured Image
กต.แจง ยังไม่ห้ามประชาชนไปเที่ยวเบลเยียม-ฝรั่งเศส ออกคำเตือนหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม เป็นมาตรการปกติ ตามท้องถิ่นประกาศระดับความปลอดภัย

 

 

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่สถานทูตไทย ประจำกรุงบรัสเซล ของเบลเยี่ยมและสถานทูตไทยประจำกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกคำเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงไปในพื้นที่ที่มีคนมารวมตัวกันหนาแน่น ว่า แต่ละสถานทูตในพื้นที่จะยึดตามที่ ทางการท้องถิ่นประกาศระดับความปลอดภัยในแต่ละพื้นที่ให้ระมัดระวังเท่าไหร่ ก็จะประกาศเตือนคนไทยในพื้นที่นั้นๆ

 

 

 

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุมชนหนาแน่น อย่างไรก็ตามไม่ถึงกับห้ามประชาชนไปท่องเที่ยว เพราะถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่ในแง่ของการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้ ซึ่งอยู่ในช่วงของสถานการณ์สงครามในอิสราเอล และมีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มต่างๆ จึงขอให้ใช้ความระมัดระวัง และติดตามประกาศของทางการท้องถิ่น ระมัดระวังการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่มีคำเตือน หรือหลีกเลี่ยง และก่อนเดินทางควรจะมีหมายเลขติดต่อของทางสถานทูต สถานกงสุลประเทศที่จะไป รวมทั้งฮอตไลน์ ของกระทรวงการต่างประเทศ หากต้องการความช่วยเหลือจะได้ติดต่อได้ทันที

 

 

ทั้งนี้ ก็เตือนว่าต้องระมัดระวัง ตามดูข้อมูลจากทางการท้องถิ่น ทางสถานทูตแต่ ไม่ใช่ว่าจะไปห้ามใครไม่ให้เดินทาง เพราะการเดินทางก็ยังทำได้อยู่ แต่เวลาที่มีเหตุการณ์ ก็ต้องดูว่าพื้นที่ไหนควรจะไป หลีกเลี่ยงเฉพาะที่ที่มีคนหนาแน่นหรือที่ที่มีความขัดแย้งเท่านั้น

 

 

 

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังกล่าวถึงการอพยพคนไทยออกจากอิสราเอลว่า ขณะนี้ได้อพยพคนไทยกลับมาล่าสุดจนถึงเมื่อเช้าวันนี้ 7 รอบแล้ว และทางกองทัพอากาศที่เดินทางออกไปรับวันนี้และจะเดินทางกลับมาอีก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube