fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์”ไร้กังวลพร้อมฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ

Featured Image
“นิพนธ์” บอกไม่กังวล พร้อมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ลั่นเชื่อระบบสาธารณสุขไทย ขณะ สั่ง ปภ. ช่วยเหตุวาตภัยเร่งด่วน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากที่เกิดปัญหาและเลื่อนการ ฉีดวัคซีน ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ต้องรอทางแพทย์ประสานมาก่อนว่าจะเป็นวันใด ส่วนปัญหาการเลื่อนนั้น เกิดจากหลายประเทศในยุโรปฉีดแล้ว มีผลข้างเคียงกับการแข็งตัวของเลือด ซึ่งต้องรอทีมแพทย์ไทยตรวจสอบในเรื่องนี้ก่อน ส่วนตัวไม่กังวล หากต้องฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา เพราะเมื่อแพทย์ยืนยันว่า ปลอดภัยก็ต้องเชื่อแพทย์ รวมถึงภาคประชาชนด้วย ทั้งนี้กว่าจะมาเป็นวัคซีนก็ต้องผ่านการวิจัย ผ่านการทดลองมาแล้ว ดังนั้น เมื่อแพทย์ยืนยันว่าปลอดภัยก็ต้องเชื่อในระบบสาธารณสุขของไทยด้วย และจากนี้หากทีมแพทย์ติดตามมา ก็พร้อมที่จะฉีดทันที

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นใน 39 จังหวัด ได้สั่งให้ ปภ.แต่ละจังหวัด เข้าไปเร่งรัดช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ซึ่งขณะนี้เป็นพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ โดยปกติแล้วมีงบประมาณก่อนยับยั้ง และงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ให้เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดในการเบิกงบประมาณใช้จ่าย โดยสิ่งสำคัญต้องดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ก็มีระเบียบของกระทรวงกำหนดไว้ชัดเจนว่า เสียหายบางส่วนหรือเสียหายทั้งหลัง ซึ่งจังหวัดมีงบประมาณอยู่แล้ว ถ้าหากเข้าหลักเกณฑ์ก็สามารถเร่งรัดช่วยเหลือได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube