fbpx
Home
|
ข่าว

“นิด้าโพล”คนใต้เบื่อปชป.เลือก พปชร.ดูแล

Featured Image
นิด้าโพล ชี้คนใต้เบื่อการทำงานการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ เลือก พปชร. ดูแล แนะส.ส.พื้นที่ควรดูแลประชาชนให้มากขึ้น

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผย ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งในภาคใต้ จำนวน1,317 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง “ทำไมพรรคประชาธิปัตย์พ่ายเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 10 – 11 มีนาคม 2564

เมื่อถามประชาชนถึงสาเหตุที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งซ่อมที่นครศรีธรรมราช (7 มีนาคม 2564) พบว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.62 ระบุว่า ประชาชนเบื่อ/ไม่ชอบวิธีการดำเนินงานทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ รองลงมา ร้อยละ 18.53 ระบุว่า กระแส/ผลงานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในภาคใต้ ทำให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง ร้อยละ 16.17 ระบุว่า กระแส/ผลงานนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในภาคใต้ ยังไม่แข็งแกร่งเพียงพอ

ท้ายที่สุด เมื่อถามถึงสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ ควรทำเพื่อให้ภาคใต้ยังคงเป็นฐานเสียงหลักของพรรคฯ พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 45.94 ระบุว่า ส.ส. อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคฯ ควรลงพื้นที่ดูแลประชาชนให้มากขึ้น รองลงมา ร้อยละ 41.38 ระบุว่า ผู้บริหารพรรคฯ ควรทุ่มเทและแสดงผลงานให้เด่นชัดมากขึ้น ร้อยละ 33.86 ระบุว่า พรรคฯ ควรปรับวิธีการดำเนินงานและ ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคฯ ร้อยละ 9.72 ระบุว่า ควรเปลี่ยนหัวหน้าพรรคฯ

 

ราเมศ นิด้าโพล

 

“โฆษกราเมศ” แจง ประชาธิปัตย์ฟังเสียงทุกภาคส่วน “ย้ำ” ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ ถ้าหวั่นไหว ไม่มาไกลถึง 75 ปี

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับพรรคฯ ว่า พรรคฯ รับฟังทุกความคิดความเห็นอยู่ตลอดมา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์อยู่มาถึง 75 ปี ถือเป็นพรรคการเมืองที่ดำรงมายาวนานที่สุดในประเทศไทย ด้วยความเป็นสถาบันทางการเมืองจึงไม่เคยหวั่นไหวกับสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในทุกช่วงเวลา

โดยเฉพาะผลการเลือกตั้ง มีทั้งเคยแพ้เคยชนะมาทั้งหมด ก่อนเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีเลือกตั้ง นายก อบจ. ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้รับชัยชนะมาแล้ว หลายจังหวัด ทั้งหมดล้วนเป็นความจริงที่ปรากฏ และในการทำหน้าที่ของพรรคฯ ก็จะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ผ่านการทำหน้าที่มาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะการเป็นฝ่ายค้าน และการเป็นรัฐบาล

พรรคฯ ได้ทำหน้าที่อย่างจริงจังตั้งใจ อีกทั้งในช่วงที่มีการปฏิวัติ ก็สามารถพูดได้อย่างภาคภูมิใจว่าเป็นพรรคการเมืองเดียวที่ยังทำหน้าที่ และทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ โดยไม่เคยปิดที่ทำการพรรค และไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ส่วนจากผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช นั้น พรรคฯ จะไม่ปล่อยให้ผ่านพ้นไปอย่างแน่นอน และต้องมีการเก็บรายละเอียดต่างๆ เพื่อนำไปทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดต่อไป รวมถึงปัจจัยในเรื่องต่างๆ ซึ่งจากผลงานของพรรค และประชาชนล้วนสัมผัสได้อย่างชัดเจน มีประชาชนได้ประโยชน์อย่างยั่งยืน พรรคฯ ไม่คิดทำสิ่งใดที่ฉาบฉวย การออกนโยบายทั้งหมดได้คำนึงถึงประเทศมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม เราไม่ไปก้าวล่วงวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่นแต่กาลเวลาจะรู้ว่าพรรคใดเป็นพรรคเฉพาะกิจ พรรคใดคิดทำเพื่อความยั่งยืน ดังนั้น ผลโพลที่ออกมาจึงไม่ได้ทำให้เกิดความกังวลใจใดๆ และประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะก้าวทะยานไปข้างหน้าด้วยอุดมการณ์ ด้วยความยั่งยืน คิดและทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube