fbpx
Home
|
ข่าว

“เทพไท”ยื่นกกต.สอบพปชร.แถลงข่าวเท็จ

Featured Image
“เทพไท” ยื่น กกต. ตรวจสอบ กก.บห.-ส.ส. พปชร. แถลงข่าวเท็จ เพื่อหวังผลคะแนนเลือกตั้ง ชี้โทษหนักถึงขั้นยุบพรรค

นาย เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้พิจารณาดำเนินการการกระทำผิดของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. จากกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐกลุ่มด้ามขวาน นำโดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องแถลงข่าวอาคารพระสุริยัน รัฐสภา

โดยนายสายัณห์ระบุในการแถลงข่าว มีข้อความว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทนไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อม เพราะ ส.ส.คนเดิมถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากทุจริตการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่มีความชอบธรรมที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งอีก ถ้าเป็นพรรคพลังประชารัฐก็คงไม่ส่งผู้สมัคร อีกทั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเป็นที่สอง จึงมีความชอบธรรมที่จะส่งผู้สมัคร เพราะถ้าไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เราจะได้ที่ 1 ได้เป็น ส.ส. ไปแล้ว ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้ ส.ส.นครศรีธรรมราช 4 ต่อ 4 คน เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนโครงการคนละครึ่ง

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การแถลงข่าวดังกล่าวเป็นความเท็จ ซึ่งในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทุจริตการเลือกตั้ง การแถลงข่าวครั้งนั้นจึงถือว่ามีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ และนายพงษ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการแถลงข่าวดังกล่าวถือว่านายนิพันธ์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรครับรู้อยู่แล้ว แต่ไม่ทำการท้วงติงหรือทัดทาน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 22 ที่กำหนดว่า หากกรรมการบริหารพรรครับรู้การกระทำแล้วไม่ทัดทาน ก็ถือว่ากรรมการบริหารพรรครู้เห็นเป็นใจในการกระทำผิด ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube