fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”มองรบ.ตีความคำวินิจฉัยศาลเข้าข้างตัวเอง

Featured Image
“ชลน่าน” มอง รัฐบาลตีความคำวินิจฉัยศาล รธน. เข้าข้างตัวเอง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ “บิ๊กตู่” ชี้ชัดไม่มีความจริงใจอยากแก้ รธน.

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการพิจารณารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับเพิ่มเติมกล่าวถึงการออกมาพูดให้ความเห็นเกี่ยวกับการโหวตในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชัดเจนว่าความตั้งใจจริงของรัฐบาลไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น เพราะในส่วนของคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมาก็ชัดเจนว่าฝ่ายนิติบัญญัติมีอำนาจในการแก้ไขกฏหมายนี้ เป็นการพยายามตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเอง ไม่ได้ยึดในแนวทางกฎหมายซึ่งเป็นไปตามทฤษฏีสมคบคิดเพื่อปกป้องอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มากกว่าปกป้องประโยชน์ของประชาชนถือเป็นการส่งสัญญาณจากรัฐบาลให้คว่ำญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3

ส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล คงต้องถามว่ายังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์ของพรรคก่อนเข้าร่วมรัฐบาลว่าจะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ ในการตั้งเงื่อนไขการเข้าร่วมครั้งนั้นเป็นเงื่อนไขเพื่อให้ดูดี เพราะหากยังคงร่วมรัฐบาลก็เท่ากับว่า พรรคร่วมรัฐบาลยึดติดกับตำแหน่งทางการเมืองและพร้อมหักหลังประชาชน หากยังอยู่ร่วมรัฐบาลก็เท่ากับพร้อมร่วมโกหกประชาชน และยึดติดเก้าอี้เสนาบดีมากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube