fbpx
Home
|
ข่าว

รับสมัครเลือกตั้งซ่อมระยองวันสุดท้าย เงียบเหงา

Featured Image
รับสมัครเลือกตั้งซ่อมระยองวันสุดท้าย เงียบเหงา นอภ.แกลง ยันเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์

 

 

 

บรรยากาศที่ศาลาประชาคมอำเภอแกลง จ.ระยอง สถานที่เปิดรับสมัครสมาชิกสภาราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 (อ.แกลง และ อ.เขาขะเมา) จ.ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่าง ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2566 เวลา 08:30-16:30 น. ในวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร

 

 

 

โดยน.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง เปิดเผยว่า ล่าสุด มีผู้สมัครทั้งหมด 2 คน คือ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 และนายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 แต่มีการรับแจ้งจากผู้สมัครของพลังประชารัฐว่าจะมาสมัคร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เดินทางมา ทางเจ้าหน้าที่จะรอจนถึงเวลาก่อน 16:30 น. พร้อมยืนยัน ตลอดเวลาการเปิดรับสมัครไม่มีปัญหาใดๆ เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งใหญ่ ในวันที่ 14 พค. ที่ผ่านมา แม้ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว

 

 

ส่วนข้อกังวลที่ประชาชนอาจจะมาใช้สิทธิ์น้อย เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อมนั้น เชื่อว่า ขณะนี้ยังอยู่ในบรรยากาศเลือกตั้ง เพราะเพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือน โดย กกต. เขต ได้รณรงค์ผ่านสื่อ พร้อมขอความร่วมมือไปทางพรรคการเมือง นอกจากจะหาเสียงแล้ว ให้ช่วยรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

 

 

ทั้งนี้ ได้นำบัญชีรายชื่อไปติดตั้ง 207 หน่วย ทั้ง 2 อำเภอแล้ว ใครที่ไม่มีชื่อให้เร่งติดต่อภายใน 30 สค. และขอเชิญชวนให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 10 กย. นี้ พร้อมย้ำไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าหรือนอกราชอาณาจัก เป็นการเลือกตั้งแบบเขต ที่ใช้บัตรใบเดียว

 

 

สำหรับพื้นที่การเลือกตั้งเขต 3 ประกอบด้วยพื้นที่ อ.แกลง อ.เขาชะเมา โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย อ.แกลง จำนวน 178 หน่วยเลือกตั้ง อ.เขาชะเมา จำนวน 29 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 122,582 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ส.ค.66)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube