fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ปัดตอบเพื่อไทยเชิญ รทสช.คุยตั้งรัฐบาล

Featured Image
“ธนกร” ปัดตอบเพื่อไทยเชิญ รทสช.คุยตั้งรัฐบาล ขอโควต้านั่ง 2กระทรวง รับหากร่วมจริงต้องมีความชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ สามารถพูดคุยกันได้หมด ย้ำหากยึดหลักประเทศชาติและประชาชน

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมยตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยทั้งชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยจะเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติไปหารือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลว่าเรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ แต่วันนี้พรรคจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคและสส.ในเวลา 15.00 น. ซึ่งตนเข้าใจว่าหากมีอะไรคืบหน้าหัวหน้าพรรค ก็คงจะแจ้งในที่ประชุมให้ได้รับทราบ ส่วนที่ทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ควรหารือกันให้จบก่อนมองว่าทิศทางการเมือง ก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีควรหารือให้จบก่อนในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่โหวตไปแล้วหารือกันภายหลัง ซึ่งตนคิดว่าหากมีการหารือ กันก่อนแล้วโหวตก็น่าจะจบได้

 

 

 

ส่วนรายละเอียดการเข้าร่วมด้วยหรือไม่เมื่อถามว่าการหารือต้องพูดคุยถึงรายละเอียดการเข้าร่วมด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า โดยธรรมเนียมปฏิบัติทางการเมือง หากย้อนไปก็ต้องมีการหารือแล้วคุยกันให้จบก่อนในทุกเรื่อง แต่ถ้าสมัยนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตนก็คิดว่าสามารถทำได้อยู่ที่แกนนำการจัดตั้งรัฐบาล การหารือต่างๆแต่เท่าที่ตนดูบรรยากาศการหารือต่างๆ กับพรรคที่มีการประกาศ อย่างเป็นทางการแล้ว ก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี

 

 

เมื่อถามต่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ตนเข้าใจว่าถ้าจะร่วมทางหัวหน้าก็จะต้องมีการพูดคุยกัน เพราะถ้าเรายึดหลักประเทศชาติและประชาชน ก็จะสามารถพูดคุยกันได้หมด ในเรื่องโควต้ารัฐมนตรีก็ต้องมีความชัดเจน รวมถึงยืนยันว่าในเรื่องโควต้ารัฐมนตรีก็จะต้องมีความชัดเจนก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่พรรครวมไทยสร้างชาติ อยากได้โควต้ากระทรวงพลังงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เรื่องนี้ตนไม่ทราบและก็ทราบเท่าที่สื่อมวลชนรู้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube