fbpx
Home
|
ข่าว

สส.โคราชหวังรบ.ใหม่จัด “มหกรรมพืชสวนโลก” ยิ่งใหญ่ในอีสาน

Featured Image
สส.เพื่อไทย โคราช หวังรัฐบาลใหม่เดินหน้าจัด “มหกรรมพืชสวนโลก” บนพื้นที่อีสานอย่างยิ่งใหญ่ ชี้ ชาวบ้านอึดอัดมานาน เพราะ “ประยุทธ์” ไม่ให้ความสำคัญงานระดับโลก

 

 

 

นายนิกร โสมกลาง สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติกรอบวงเงิน 4,281 ล้านบาท ให้จังหวัดนครราชสีมา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลกในปี 2572 ถือเป็นงานระดับโลกที่จะเกิดผลดีกับด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวมหาศาล

 

 

เท่าที่ทราบในขณะนี้หลายประเทศกำลังพยายามแย่งชิงการจัดงานพืชสวนโลกแข่งกับไทย ในขณะที่รัฐบาลรักษาการไม่ให้ความสำคัญ ประชาชนในพื้นที่หวั่นว่าจะพลาดโอกาสในการจัดงานระดับโลกในพื้นที่อีสาน เช่นเดียวกับการงานเอ็กซ์โปที่ภูเก็ตที่ผ่านมา

 

 

น่าประหลาดใจที่พลเอกประยุทธ์ จันท์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับไม่เคยให้ความใส่ใจ ที่จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาและไปร่วมในการแสดงผลงานและแข่งขันในการรณรงค์จัดงานพืชสวยโลกในประเทศไทย หรือไม่ไช่งานแสดงอาวุธเพื่อใช้ในการรบ พลเอกประยุทธ์จึงไม่สนใจเท่าที่ควร

 

 

นายนิกร กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ตื่นตัวมาก มีการบูรณาการการทำงานทั้งการเตรียมพื้นที่ การจัดสาธารณูปโภครองรับ ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชน ทั้งจังหวัดรวมมือกันเพื่อให้เกิดงานนี้ เพราะงานมหกรรม พืชสวนโลก ที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งเป้าหมายมีผู้เข้าชมงาน 2.6 ล้านคน เป็นชาวต่างชาติร้อยละ 15 จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่มหาศาล

 

 

“อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าภายหลังการจัดรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยแล้วเสร็จ รัฐบาลใหม่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพงาน มหกรรมพืชสวนโลก 2572 อย่างเต็มความสามารถ เชื่อผลที่ออกมาจะไม่ต่างจากครั้งจัดขึ้นที่เชียงใหม่ รวมทั้งจะสร้างเศรษฐกิจและเกิดการหมุนเวียน ของเงินจากการค้าการลงทุน การท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน” นายนิกรกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube