fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลแจ้งรถ-เรือโดยสารเป็นผู้ให้บริการตามบัตรสวัสดิการเริ่ม 1 ต.ค.

Featured Image
รองโฆษกรัฐบาลแจ้ง รถ-เรือโดยสาร สมัครเป็นผู้ให้บริการ ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มให้บริการ 1 ต.ค. 66 เป็นต้นไป

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ร่วมกับหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคม ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก และกรมเจ้าท่า เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ ประกอบด้วยรถเอกชนร่วม ขสมก. , บขส. , รถสองแถวรับจ้าง และ เรือโดยสารสาธารณะ ที่ประสงค์จะเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 สามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดให้บริการ รับชำระเงินจากผู้มีสิทธิตามโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2566 เป็นต้นไป ทั้งนี้ รถเอกชนร่วม ขสมก. , บขส. , รถสองแถวรับจ้าง

 

 

สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการตามโครงการฯ ได้ที่สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัด โดยเบื้องต้น กรมการขนส่งทางบก ได้แบ่งรอบการรับสมัครเป็น 4 รอบ รอบแรกเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 – 7 ส.ค. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ต.ค. 66 รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 8 – 31 ส.ค. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 พ.ย. 66 รอบที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการ ได้วันที่ 1 ธ.ค. 66 และรอบที่ 4 ระหว่างวันที่ 1 – 31 ต.ค. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ม.ค. 67

 

 

ส่วนผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะ สามารถสมัครป็นผู้ให้บริการตามโครงการฯ ได้ที่สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า หรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา โดยการรับสมัครยังไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด หากผู้ประกอบการมีความประสงค์ และมีความพร้อม สามารถสมัครผ่านหน่วยงานกำกับดูแลได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ได้สนับสนุนวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะรวม 750 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งสามารถใช้โดยสารได้กับระบบขนส่งสาธารณะ โดยไม่จำกัดวงเงินตามประเภทรถ ได้แก่ รถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ,รถบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) , รถไฟฟ้า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) รถไฟฟ้ามหานคร , รถไฟ ส่วนรถเอกชนร่วม ขสมก. บขส. รถสองแถวรับจ้าง และเรือโดยสารสาธารณะ จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.66 เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube