fbpx
Home
|
ข่าว

ดีเดย์ 12 มี.ค. นายกฯฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

Featured Image
ดีเดย์ 09.00 น. 12 มีนาคมนี้ นายกรัฐมนตรี ฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกของแอสตร้าเซเนก้า ด้านโฆษกรัฐบาลเผย แจ้งรัฐมนตรีลงชื่อฉีดพร้อมกัน

ภายหลังจากที่วัคซีนป้องกันโควิด-19 จากบริษัทแอสตร้าเซเนก้า ผ่านการรับรอง จาก อย. ของไทยแล้ว ล่าสุด ในศุกร์ ที่ 12 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปยังสถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุม โรคกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ จากนั้นนายรัฐมนตรี จะเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดวัคซีน คือ ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน
รับฟังคำแนะนำ ชั่งน้ำหนักตัว วัดความดันโลหิต รับฟังคำชี้แจงขออนุญาตฉีดวัคซีน ด้วยการลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่และรับการฉีดวัคซีน จากนั้นเข้าห้องพักสังเกตุอาการจากคณะแพทย์ 30 นาที พร้อมลงทะเบียนในระบบ เพื่อบันทึกชนิดของวัคซีนและติดตามอาการ ก่อนรับนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ต่อไป

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.วานนี้ (9มี.ค.64) นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้รัฐมนตรีที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิดให้ไปฉีดวัคซีน โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อรัฐมนตรีที่รับการฉีดวัคซีน โดยเหตุผลของการให้ ครม. ฉีดวัคซีนครั้งนี้เนื่องจากได้พบปะประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของรัฐมนตรีแต่ละคน พร้อมระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงสาธารณสุข ยังรายงานว่า ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ จะมีวัคซีนลอตที่ 2 จากบริษัทชิโนแวค จะเดินทางถึงประเทศไทย ขณะเดียวกัน จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 19 มี.ค. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube