fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”ยื่นป.ป.ช.สอบ”นายกฯ-จุรินทร์”ปมถุงมือยาง

Featured Image
ถุงมือยาง พ่นพิษ  “ประเสริฐ” ยื่น ป.ป.ช. สอบ”นายกฯ-จุรินทร์” ผิด 157 เอื้อประโยชน์แต่งตั้งคนสนิท สร้างความเสียหายแก่รัฐ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่สำนักงาน ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือพร้อมพยานหลักฐาน ขอให้ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้กำกับดูแลองค์การคลังสินค้า (อคส.) กับพวกอีกหลายราย ต่อกรรมการ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนเป็นกรณีเร่งด่วน กรณี ถุงมือยาง

โดยในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นเจ้าพนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย กรณี จงใจร่วมกับนายจุรินทร์ ปกปิดการกระทำทุจริตในหน่วยงานของรัฐ และละเว้นไม่ระงับยับยั้งความเสียหายอันเกิดจากการทุจริตทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ รู้เรื่องการทุจริต แต่กลับร่วมปกปิดการทุจริตในเรื่องนี้ ทำให้สูญเงินของรัฐที่จะระงับยับยั้งได้ไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

ถุงมือยาง ประเสริฐยื่นสอบนายกฯ

ส่วนนายจุรินทร์ กรณีเอื้อประโยชน์แต่งตั้งคนสนิทและผู้ช่วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยไม่มีคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถเฉพาะตำแหน่งตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นประธานคณะกรรมการ อคส. และภายหลังแต่งตั้งมีการจัดทำสัญญาลวงซื้อขายถุงมือยางของ อคส. มูลค่า112,500 ล้านบาท มูลค่าความเสียหาย 2,000 ล้านบาท

รวมถึงขอให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น เดินทางมาวันนี้เพื่อกล่าวหาตามกฎหมาย ตนหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นบทพิสูจน์การทำหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช ว่ามีความกล้าหาญในการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อไม่ปล่อยให้คนผิดต้องลอยนวล และหน่วยงานของรัฐต้องสูญเสียเงินจากการทุจริตในครั้งนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube