fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ส่งเสริมจัดงาน TRIUP FAIR 2023ใช้ประโยชน์ฟื้นศก.

Featured Image
นายกฯ ส่งเสริมหน่วยงานภาคีรัฐจับมือเอกชน จัดงาน TRIUP FAIR 2023 ผลักดันการนำวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ มุ่งเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งเสริมความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม TRIUP FAIR 2023” ระหว่างวันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2566 ณ Royal Paragon Hall ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน รวบรวมผลงาน นักวิจัย ผู้ประกอบการ และหน่วยงานในระบบนิเวศที่มีกลไกสนับสนุนภาคธุรกิจกว่า 60 หน่วยงานมาไว้ในที่เดียวกัน เชื่อมั่นเพิ่มขีดความสามารถ พัฒนา งานวิจัยและนวัตกรรม ต่อยอดพัฒนาระบบเศรษฐกิจก้าวหน้า เป็นรูปธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการคิดค้น และต่อยอดใช้ประโยชน์จากงานวิจัย และนวัตกรรม ซึ่งนับว่าเป็นไปตามกระแสสังคมปัจจุบัน ทั้งเพื่อประโยชน์ทางสังคม การพัฒนาคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ ซึ่งหากสนับสนุนให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนได้นำงานวิจัยไปต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงพาณิชย์ จะเป็นกลไกสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถ เพิ่มโอกาส ให้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย เติบโตอย่างสมดุล ยั่งยืน

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่างาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม TRIUP FAIR 2023” เกิดจากความร่วมมือของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ผนึกกำลังภาคเอกชนนำโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดขึ้นภายใต้ แนวคิด “Journey to Impact : เส้นทางจากงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การยกระดับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ” ภายใต้ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การแพทย์และสุขภาพ เกษตรและอาหารมูลค่าสูง และ Net Zero Emission เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนได้พบกับผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ใช้ได้จริงกว่า 300 ผลงาน ซึ่งสามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์ รวมทั้ง เปิดพื้นที่ทำ Business Matching ให้แก่ผู้ที่สนใจ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube