fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ชู “อุทัย-วันนอร์” เป็นนักการเมืองแบบอย่าง

Featured Image
“พิธา” ชู “อุทัย-วันนอร์” เป็นนักการเมืองแบบอย่าง ชี้ อย่ามองคอนเสิร์ตแค่อุตสาหกรรมบันเทิง แต่มองเป็นการสร้างมูลค่าเศรษฐกิจในพื้นที่

 

 

ที่บริเวณชั้น 2 Solbar อาคารอนาคตใหม่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมกิจกรรมนายกทอล์ค ในช่วงหนึ่ง รศ.ดร.ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตมหาวิทยาลัยรังสิต นักวิชาการที่ร่วมบรรยายในหัวข้อเสวนาดังกล่าว กล่าวว่า ถ้านายพิธา ได้เป็นนายกคนที่ 30 เราก็หอมกลิ่นความเจริญแล้ว

 

ทั้งนี้พิธีกรยังกล่าวว่า ถ้านายพิธาได้เป็นนายกคนที่ 30 คอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาแน่ นายพิธายังกล่าวว่า รศ.ดร.ธำรงศักดิ์ คือคนที่ทำให้ตนอยากเป็นนักการเมืองที่ดี เพราะอาจารย์ทำให้รู้ว่าเรื่องประวัติศาสตร์เป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องที่สนุกได้

 

 

ซึ่งนายพิธายกให้ นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นนักการเมืองตัวอย่าง

 

 

นายพิธายังกล่าวถึง การทวิตถึง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ว่า เรื่องของซอฟต์เพาเวอร์นั้นส่งผลต่อเศรษฐกิจ เมื่อคนจะดูคอนเสิร์ตสักหนึ่งคอนเสิร์ตนั้นต้องเสียเงินหลักหมื่นบาท มีการใช้จ่ายในชุมชน ในอเมริกามีการใช้จ่ายเงินถึง 1.7 แสนล้านบาทต่อหนึ่งทัวร์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ดังนั้นอย่ามองว่าเป็นแต่เรื่องอุตสาหกรรมบันเทิง แต่ยังเป็นการสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย

 

 

ภายหลังที่นายพิธาได้ร่วมถ่ายรูปกับผู้มาร่วมฟังเสวนาเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพิธา ถึงกรณีก่อนจะมีการโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ มีอะไรจะฝากถึง ส.ว.หรือไม่ แต่นายพิธาได้เดินไปยังบริเวณที่ ส.ส. พรรค ก.ก. นั่งอยู่ โดยไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube