fbpx
Home
|
ข่าว

“ประชาธิปัตย์” จัด ปฐมนิเทศ ส.ส. 66 ครั้งแรก

Featured Image
“ประชาธิปัตย์” จัด ปฐมนิเทศ ส.ส. 66 ครั้งแรก กำชับ ตระหนัก บทบาท หน้าที่ผู้แทนในสภาให้เต็มที่ ขณะ “ประมวล พงศ์ถาวราเดช”ส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเลือกเป็นประธาน ส.ส.

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ พรรคได้จัดปฐมนิเทศ ส.ส. ปี 66 ครั้งแรก โดยมี นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ร่วมกันเป็นประธานในที่ประชุม โดยวาระการประชุมในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสภาผู้แทนราษฎร มาให้ความรู้ถึงระเบียบ ข้อบังคับของสภาฯ รวมทั้งบทบาท หน้าที่ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภา

 

 

จากนั้น นายชวน ในฐานะอดีตประธานสภา และอดีตหัวหน้าพรรค ได้เล่าประสบการณ์การทำงานในสภา ทั้งเรื่องข้อบังคับ ระเบียบ วิธีปฏิบัติต่างๆ พร้อมย้ำว่า ส.ส. ของประชาธิปัตย์ ไม่ควรให้เกิดกรณีกดบัตรแทนกัน และไม่ควรมีการเล่นการพนันโดยเด็ดขาด พร้อมกับได้อวยพรให้ ส.ส.ทุกท่านตั้งใจทำงานให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ประเทศชาติ และบ้านเมือง

 

 

ด้านนายบัญญัติ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงบทบาทของ ส.ส. ในหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติว่า แม้ครั้งนี้ประชาธิปัตย์ได้ที่นั่งมาน้อย ดังนั้นจึงต้องทำงานอย่างหนักในการผลักดันกฎหมายสำคัญหลายเรื่อง พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย

 

 

สำหรับนายจุรินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวว่า บทบาทของ ส.ส.ในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ล้วนมีความจำเป็นทั้งสิ้น นอกจากจะต้องมีภารกิจในพื้นที่แล้ว ยังมีภารกิจพรรคที่จะต้องช่วยกันทำให้พรรคประชาธิปัตย์เติบโตต่อไปในอนาคตด้วย

 

 

ทั้งนี้ บทบาทในสภาถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นพื้นฐานสำคัญของ ส.ส.ทุกคน เพราะทุกคนคือผู้แทนราษฎร บทบาทในสภาฯ จึงเป็นหัวใจ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนให้ความสนใจ ให้ความสำคัญกับบทบาทในสภาฯ ไม่ว่าจะมาจากรัฐบาล หรือฝ่ายค้านก็ตามในอนาคตนี้

 

 

จากนั้น ที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้มีการเสนอชื่อประธาน ส.ส. รองประธาน ส.ส. และเลขาที่ประชุม ส.ส. ซึ่ง พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส. จังหวัดสงขลา ได้เสนอ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ส.ส. และมีรองประธาน ส.ส. 3 คน ประกอบด้วย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส. จังหวัดอุบลราชธานี นายทรงศักดิ์ มุสิกอง ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช และ น.ส. สุณัฐชา โล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส. จังหวัดตรัง ส่วนตำแหน่งเลขานุการที่ประชุม คือ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ โดยที่ประชุม ส.ส. ให้ความเห็นชอบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube