fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” เชื่อ ก้าวไกล-เพื่อไทย ตกลงกันได้

Featured Image
“วันนอร์” เชื่อ ก้าวไกล-เพื่อไทย ตกลงตำแหน่งประธานสภาฯ ได้ โยน 2 พรรคหารือตกลงกัน ชี้ ส.ว. ไม่ควรทำให้พลิกล็อค หลังประชาชนเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว

 

 

 

นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคก้าวไกลว่า วันนี้จะมีการหารือในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการทำงานร่วมกัน รวมถึงนโยบายของ 8 พรรคร่วม รวมถึงประเด็นตำแหน่งประธานสภา เพราะวันที่ 3 กรกฎาคมจะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

ส่วนตำแหน่งประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ เป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะมีการหารือกัน ส่วนตัวเชื่อว่าจะหารือกันได้อย่างลงตัว

 

 

ทั้งนี้ มีสัญญาณว่าอาจจะตกลงกันไม่ได้จนลากยาวจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม นายวันมูหะมัดนอร์ เชื่อว่า ทุกอย่างคงจะลงตัว แต่จะพูดไปก่อนไม่ได้ อีกทั้งประชาชนก็ยังคงให้ความเชื่อมั่นกับสองพรรคการเมืองนี้ จึงอยากให้ทุกอย่างลงตัวตามระบอบประชาธิปไตย

 

 

ส่วนการส่งสัญญาณของสมาชิกวุฒิสภา ที่อาจจะไม่สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุว่า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ต้องทำให้ดีที่สุดส่วนเรื่องของสมาชิกวุฒิสภาเป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นสิทธิเสรีภาพของสมาชิกวุฒิสภา ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า สมาชิกวุฒิสภาเป็นผู้ใหญ่ จะไม่ทำอะไรที่ส่งผลให้ การเลือกตั้ง ที่ผ่านมามีผลที่พลิกล็อก และยังหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย เพื่อไม่ให้ประชาชนผิดหวัง

 

 

ขณะเดียวกัน นายวันมูหะมัดนอร์ ไม่ขอตอบเรื่องหากตกลงกันไม่ได้ทั้งสองพรรคจะต้องมีการฟรีโหวตเรื่องประธานสภาฯ เพราะยังไม่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube