fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ยัน “พิธา” คุยท้องถิ่นไม่ใช่การล้วงลูก

Featured Image
“รังสิมันต์” ยัน “พิธา” คุยท้องถิ่นไม่ใช่การล้วงลูก มอง สภากลาโหมมีแผนลดกำลังพล ไม่ใช่การลอกการบ้าน เชื่อ ทำงานร่วมกันได้ สู่เป้าหมายปฏิรูปกองทัพ

 

 

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะประชุมรับฟังข้อเสนอแนะนโยบายด้านการกระจายอำนาจ กับนายกสมาคมองค์กรบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทยช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

นายรังสิมันน์กล่าวว่า การคุยวันนี้ไม่ใช่การละลาบละล้วง แต่เป็นการเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรที่ไม่สอดคล้องกับผลการเลือกตั้ง
เพราะเป็นไปเพื่อเตรียมตัวจะเป็นรัฐบาล ท้องถิ่นอาจจะไม่ใช่ราชการแบบที่เราเข้าใจ การพูดคุยกับท้องถิ่นจึงเป็นการแลกเปลี่ยนกันตามธรรมดา ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมแนะให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นับวันรอออกจากทำเนียบรัฐบาล หากตนเองเป็นพลเอกประยุทธ์ จะแสดงความยินดีกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จึงช่วยแสดงออกว่าเตรียมตัวเก็บของออกจากทำเนียบ “อย่ารอส้มหล่น”

 

 

 

ส่วนประเด็นที่สภากลาโหมมีแผนปรับลดกำลังพล นายรังสิมันน์ระบุว่าไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องการลอกการบ้าน การที่หลายฝ่ายออกมาเตรียมความพร้อม เป็นเรื่องที่น่ายินดี ขอขอบคุณที่สภากลาโหมมีทิศทางเช่นนี้ เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้โดยมีเป้าหมายคือ ปฏิรูปกองทัพ ให้มีคุณภาพและศักยภาพ พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงของโลก ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเริ่มเห็นทิศทางที่ดี ขอชื่นชมที่พยายามปรับตัว คงมีเรื่องที่ต้องทำอีกเยอะ ทั้งการเปลี่ยนการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ มีได้เฉพาะภัยสงคราม และการปรับลดกำลังพล ให้เป็นไปในทิศทางที่ใกล้กันมากขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube