fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” รับข้อร้องเรียนลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุข

Featured Image
“ชลน่าน” รับข้อร้องเรียนตัวแทนลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค หลังขอปรับ ตำแหน่งให้เป็นพนักงานสาธารณสุขและปรับให้สวัสดิการในอนาคต พร้อมเร่งติดตามเงินค้างค่าเสี่ยงภัยโควิด 7 เดือน

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค 56 สายงาน ให้ช่วยเหลือ ใน 4 ข้อ ที่มีจำนวนทั้งสิ้นทั่วประเทศ 140,000 คน เพื่อให้ช่วยผลักดันบรรจุให้ลูกจ้างรายวัน, รายคาบ และรายเดือน เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุขและให้พนักงานกระทรวงสาธารณสุข ได้รับค่าจ้างค่าตอบแทนและสวัสดิการ รวมถึงหลังเกษียณอายุราชการอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังให้ติดตามกรณีเงินค้างค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 7 เดือนในช่วงสถานการณ์โควิดในเรื่องของค่าเสี่ยงภัย

 

 

 

โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่า จากข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ ทางพรรคจะขอรับข้อเรียกร้องดังกล่าว เพื่อไปส่งต่อให้ดำเนินการในช่วงเร่งด่วน จะเสนอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านกลไกทางราชการให้พิจารณาดูแลตามข้อเรียกร้อง แล้วจะรับพิจารณาถ้าพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาดูแล ในเรื่องการปรับให้เป็นพนักงานสาธารณสุขและได้รับสวัสดิการเมื่อเกษียณอายุราชการ ซึ่งยอมรับว่าเห็นใจในเรื่องดังกล่าว เพราะ บุคลากร เหล่านี้ได้รับเงินจากเงินนอกงบประมาณ และเป็นเงินจัดเก็บ ของโรงพยาบาลมาดำเนินกิจกรรม ซึ่งได้เป็นเงินเดือนขั้นต่ำที่ไม่เกิน 4,000 กว่าบาทและสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาทซึ่งต้องทำงานมาแล้ว 28 ปี และในปัจจุบันคนที่ทำงานมาแล้ว 27 ปีมีเงินประมาณ 13,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube