fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” ขอทุกฝ่ายอย่ายื้อเวลา ตั้งรัฐบาล

Featured Image
“วันนอร์” ขอทุกฝ่ายร่วมมือกัน ไม่อยากให้มีฝ่ายใดยื้อเวลา ตั้งรัฐบาล จนทำให้ประชาชนผิดหวัง

 

 

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวภายหลังการประชุมความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า อยากเน้นย้ำวันเวลาและความหวังของประชาชนใกล้เข้ามาถึงเรื่อยๆ จึงอยากให้ทั้ง 8 พรรคร่วมใจกันทำให้เวลาและความหวังของประชาชนมาถึงอย่างเรียบร้อย ตามเจตจำนงของการเลือกตั้ง ไม่อยากให้มีฝ่ายใดยื้อเรื่องนี้ไว้ทำให้ประชาชนผิดหวัง

 

 

ทั้งนี้ ไม่อยากให้ทุกคนดูถูกว่าประชาชนไร้ซึ่งอำนาจ อยากให้ทุกคนมองเห็นว่า ความหวังของประชาชนเป็นสิ่งที่มีพลัง ถ้าเราปล่อยเรื่องนี้ สิ่งที่เราไม่ต้องการอาจจะเกิดขึ้นก็ได้

 

 

ขณะเดียวกัน นายวันมูหะหมัดนอร์ ยังระบุอีกว่า การทำงานของทั้ง 8 พรรค จะทำงานได้มากน้อยแค่ไหน มีเครื่องชี้วัด คือ ประชาชาชน เราจะอยู่ไม่ได้ ถ้าเราไม่ทำตามคำมั่นสัญญา หรือ MOU ที่ได้ให้ไว้แล้ว และเชื่อว่าพวกเราพร้อมจะไป เมื่อประชาชนเขาไม่ต้องการเรา เราจะไม่ยื้อทำงานจนกระทั่งมีพลังมากดดันเรา เพราะไม่จำเป็น เนื่องจาก ในทางการเมืองนั้น มาได้ ก็ไปได้ ถ้าประชาชนต้องการ และเราพร้อมจะไป เมื่อประชาชนไม่ต้องการ หรือเห็นว่าอยู่ไปไม่เกิดประโยชน์

 

 

นอกจากนี้ นายวันมูหะหมัดนอร์ ยังเน้นย้ำว่าว่า ประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะนำมาสู่ความสุขความเจริญในประเทศ อย่าให้มีการดูถูกว่า เมื่อประชาชนมีความหวังแล้ว เราผลักความหวังเขาออกไป เกรงว่าพลังของประชาชนนั้น จะมีมากเพียงพอที่จะทำให้เกิดอะไร อยากให้เราช่วยกัน เราเหลืออีกเพียงนิดเดียว

 

 

สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา กกต. จัดการเลือกตั้งได้สงบเรียบร้อยพอสมควร หน่วยเลือกตั้งมีจำนวนมาก อาจมีข้อบกพร่องบ้าง แต่ก็มีระบบ จึงหวังให้ กกต. รับรองผลเพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เพราะหากเสียเวลาเพียงสัปดาห์เดียวหรือวันเดียวก็มีค่าสำหรับประชาชน พร้อมเน้นย้ำว่า ไม่ได้ต้องการกดดัน กกต.

 

 

แต่หากปล่อยให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า จะส่งผลต่อข้อกังวล และความเชื่อมั่น ไม่ใช่เพียงต่อ 8 พรรคร่วมรัฐบาลนี้เท่านั้น แต่ทั้งในด้านการลงทุนและการระหว่างประเทศ จึงไม่ควรปล่อยให้ความหวังของประชาชนต้องสลายไป จึงควรรีบดำเนินการเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube