fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลตั้งคณะทำงาน

Featured Image
“พิธา” ประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลตั้งคณะทำงาน เมิน “บิ๊กตู่” ติงทีมงานเปลี่ยนผ่าน ยันไม่ได้สั่งการข้าราชการ ทำตามหลักสากล

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรคประชาชาติ โดยได้เปิดเผยก่อนการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จะใช้เวลาการหารือช่วง 1-2 เดือนก่อนตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ เพราะมีเรื่องที่ประชาชนต้องการคำตอบหลายเรื่องทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ราคาพลังงาน เรือดำน้ำ การประชุมสหประชาชาติครั้งแรกของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งเป็นคำถามที่ประชาชนและภาคเอกชนตั้งคำถาม

 

ทั้งนี้ เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนร่วมกันในการลงนาม MOU แล้ว จึงต้องมาคุยกันในเรื่องกระบวนการทำงานเพื่อตั้งคณะทำงานในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยจะนำปัญหาประชาชนมาเป็นตัวตั้ง ไม่ได้แบ่งเป็นรายกระทรวง และเมื่อมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกของรัฐบาล ก็จะทำให้จะเรียงลำดับความสำคัญในการบรรจุวาระการประชุมได้

 

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ย้ำว่า การประชุมวันนี้ ไม่มีการหารือเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ สำหรับการตั้งคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล (ทรานซิชั่นทีม) เป็นการละลาบละล้วงการทำงานของข้าราชการหรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่า ไม่มีการละลาบละล้วง แต่ทำเพื่อพูดคุยกับภาคเอกชน ส่วนที่ข้าราชการจะร่วมพูดคุยหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ ทุกวันนี้หน่วยงานราชการเชิญเรา ในฐานะพรรคการเมือง เนื่องจากมีความกังวลใจหลายเรื่องที่ค้างใน ครม. ยืนยันว่า มีกรอบในการทำงาน ไม่มีการสั่งข้าราชการให้ทำงาน ย้ำว่าจะทำตามหลักสากลของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้ประชาชนมีความหวังและข้าราชการมีภาระน้อยที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube