fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” มั่นใจรัฐบาลใหม่ตั้งโดยเสียงข้างมากแน่นอน

Featured Image
“ธนกร” มองเนื้อหาแก้ ม.112 แม้ไม่มีอยู่ใน MOU สามารถนำไปดำเนินการต่อในสภาได้ ชี้ปรับลดเงื่อนไขมีเจตนาแฝง ย้ำอนาคตการเมืองนายกฯตอบแทนไม่ได้ มั่นใจรัฐบาลใหม่ตั้งโดยเสียงข้างมากแน่นอน

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ของว่าที่พรรครัฐบาล ว่า ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย แต่เท่าที่ดูเนื้อหาในบันทึกความเข้าใจไม่ได้มีอะไรซับซ้อน และบางเรื่องที่เป็นข้อกังวลก็ไม่มีอยู่ในนั้น ส่วนตัวจึงมองว่าไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกับข้อมูลเบื้องต้นที่ทราบมา ดังนั้นเรื่องอะไรที่ไม่มีอยู่ในเนื้อหา ก็สามารถนำไปดำเนินการต่อได้ เช่นเดียวกับการแก้ไขในมาตรา 112 พรรคก้าวไกลก็ยังสามารถนำไปดำเนินการต่อได้ในสภา

 

 

สำหรับอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีท่าทีจะทำงานทางการเมืองต่อนั้น เรื่องนี้ตนไม่สามารถตอบแทนได้ แต่ขณะนี้ท่านก็ยังเป็นศูนย์รวมของพรรค และยังคงช่วยงานภายในพรรคอยู่ และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีประชาชนกว่า 5 ล้านเสียงที่ให้ความไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี ซึ่งในการประชุมติวเข้มส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน เมื่อวานนี้

 

 

ท่านก็ได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ให้กับส.ส.และพรรคเป็นอย่างมาก พร้อมเสนอให้พรรคปรับปรุงแนวทางการดำเนินงาน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการใช้สื่อโซเชียลมิเดีย นโยบาย และยุทธศาสตร์พรรค ดังนั้นเราก็จะต้องนำคนทุกรุ่นมาผสมผสานการทำงานร่วมกัน เพราะในบรรดาพรรคอนุรักษ์นิยมพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับคะแนนมากที่สุด

 

ส่วนสูตรการจัดตั้ง 3 รัฐบาลเสียงข้างน้อยจะเป็นไปได้หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ และคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น เพราะรัฐบาลต้องเป็นเสียงข้างมาก แต่หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคที่ได้รับความไว้วางใจมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ก็จะได้โอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลต่อ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังพอมีเวลา

 

 

ดังนั้นก็ต้องรอดูต่อไปเพราะหน้าฉากกับหลังฉากในทางการเมืองมันแตกต่างกัน เนื้อหาในบันทึกความเข้าใจจึงถูกปรับลดให้ทุกฝ่ายสบายใจ แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรทุกคนก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีเจตนาจะทำอะไร เราจึงต้องไปดูเนื้อแท้ข้างในร่วมด้วย เพราะต่อให้มีบันทึกความเข้าใจก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ จึงต้องไปดูเงื่อนไขประกอบ

 

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดกับสมาชิกพรรค โดยระบุว่าให้ใจเย็นๆอย่าท้อ จะเสมือนเป็นการให้ความหวังหรือไม่ว่า เป็นเพียงการให้กำลังใจคนว่าอย่าท้อเท่านั้น เพราะท่านก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายรูปแบบ จึงพูดว่าให้ใจเย็นๆ และให้คำแนะนำเราทุกคนนำไปปรับใช้ในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube