fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” แนะก้าวไกล รีบตั้งรัฐบาล-แจงม็อบกดดันส.ว.

Featured Image
“ธนกร” ยัน รทสช. ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคตอนนี้ หลังพ่ายเลือกตั้ง แนะก้าวไกล รีบตั้งรัฐบาล พร้อมทำความเข้าใจเครือข่ายก่อม็อบกดดัน ส.ว.เลือกนายกฯ ย้อนถามไหนบอกยอมรับระบอบประชาธิปไตย

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช. กล่าวถึงท่าทีการประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ วันนี้ภายหลัง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ ประกาศว่าจะไม่มีการรีแบรนด์ ว่า วันนี้เป็นการประชุมนัดแรกหลังการเลือกตั้งและได้ ส.ส. มา 36 คน ทั้งเก่าและใหม่ เบื้องต้น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

 

 

หัวหน้าพรรคจะมีการซักซ้อม แนะนำส.ส.ใหม่ในการทำหน้าที่ให้ดีและถูกต้องในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึง อาจจะมีการหารือในเรื่องของพรรค พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นดีอยู่แล้ว แต่ตนคิดว่าหากมีอะไรเพิ่มเติมส.ส.ทุกคนก็จะเสนอมา เพราะเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเช่นนี้ก็ต้องไปดูถึงจุดอ่อนจุดแข็งของ ว่ามีจุดใดบ้างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้คน ทุกรุ่นทุกช่วงวัยมาช่วย รวมถึงการใช้สื่อโซเชียลต่างๆ

 

 

 

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ในการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค นายธนากร ปฏิเสธว่า ตนไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ในเรื่องการรีแบรนด์ ตนเข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่การจะทำให้พรรคการเมือง เป็นที่สุดและเป็นที่พึงพอใจของคนทั้งประเทศ ทุกครั้งก็ต้องมีการพัฒนาปรับปรุงโดยตลอด พร้อมที่เห็นว่าการพูดคุยภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรกันมีการพูดคุยซึ่งกันและกัน ทุกคนให้เกียรติกัน ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว และทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ก็ช่วยดูอีกทีหนึ่ง

 

 

เมื่อถามว่าการบริหารจัดการของพรรคที่ผ่านมาอาจว่าที่ ส.ส.อยู่กับพรรคเพียงในนามเท่านั้น นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ยิน แต่มองว่าทุกเรื่องสามารถพูดคุยกันได้ และที่อยู่กันมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยกรรมการบริหารพรรคทุกคนก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมยืนยันว่าเราสามารถพูดคุยกันได้ไม่มีปัญหาอะไร

 

 

ขณะที่บทบาทของพล.อ.ประยุทธ์ จะยังอยู่ช่วยงานพรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบจริงๆว่าพล.อ.ประยุทธ์ คิดอย่างไร และไม่ขอไปก้าวล่วง แต่ตนอละส.ส.ส่วนใหญ่ เราให้เกียรติพล.อ.ประยุทธ์
ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ ให้ปฏิบัติอย่างไรตนก็พร้อมปฏิบัติตาม ก่อนทีาจะย้ำว่าทุกอย่างอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ตัดสินใจเพียงผู้เดียว

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ทำงานที่พรรคแล้วส.ส.ที่ได้มาอาจไม่อยู่กับพรรค นายธนกร มองว่า อาจไม่ถึงขั้นนี้ เพราะวันนี้เพิ่งเลือกตั้งมา และการทำงานในพรรคส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และเชื่อว่าเราสามารถไปต่อทำงานร่วมกันได้

 

 

เมื่อถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ภายในพรรคหรือไม่อาจจะมีกระแสข่าวว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค นายธนกร ปฏิเสธว่า ประเด็นดังกล่าวตนไม่ทราบ แต่คิดว่าคงไม่ และก็ไม่รู้ว่าจะปรับเปลี่ยนทำไมในช่วงนี้ ซึ่งตนมองว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคก็ทำงานได้ดีอยู่แล้ว และเลขาธิการพรรคก็เป็นมือประสานสิบทิศ และพวกตนก็ช่วยพรรคอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงนี้

 

 

นายธนกร ยังกล่าวถึง บรรยากาศการจัดตั้งรัฐบาลในช่วงนี้ ว่าดูเหมือนไม่ง่าย แต่ว่าก็ต้องให้เกียรติพรรคลำดับหนึ่งเขาจะตั้งกันไป ซึ่งยังมีเวลาอยู่ แต่สิ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ก็คือ ในส่วนการ ชุมนุมเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อกดดันสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ตนคิดว่าอยากเป็นแค่นั้นเลย เพราะมันเพิ่งเริ่มต้น และมองว่าพรรรคก้าวไกลก็น่าจะทำความเข้าใจกับสมาชิกและเครือข่ายได้ ไม่น่าจะมีการประชุมนมกดดัน

 

 

“ไหนท่านบอกว่ายอมรับในระบอบประชาธิปไตยไง เพราะฉะนั้นไม่ควรไป เพิ่งงเริ่มต้นอย่างเพิ่งเคลื่อนไหวกันเลย เพราะไม่งั้นบ้านเมืองก็จะมีแต่ความขัดแย้งอีก วันนี้ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน และควรพูดจากกันด้วยเหตุและผล เพราะท่านไปขอเสียงส.ว.แต่ท่านไปชุมนุมเคลื่อนไหวกดดัน ผมเข้าใจว่า มีส.ว.ออกมาบอกแล้วว่าคงไม่ให้ มันอาจจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลนั้นสะดุดได้ ผมให้กำลังใจอยู่แล้ว อยากให้จัดตั้งรัฐบาลเร็วๆด้วยซ้ำจะได้แสดงฝีมือ ให้ประชาชนได้เห็น พวกเราก็พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น”

 

เมื่อถามว่ามีการมองว่าถ้าพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะเกิดความไม่สงบในประเทศ นายธนกรกล่าวว่าเราอย่าไปคิดคาดการณ์เลย วันนี้ผมเป็นห่วงตรงที่ว่า สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทำมา 7-8 ปีบ้านเมืองกำลังฟื้นตัว และเราก็ใช้ชีวิตอย่างสงบ มีความสุข รวมถึงคนทั้งประเทศก็มีความสุข เศรษฐกิจก็ฟื้นตัว เพราะฉะนั้นรัฐบาลใหม่ควรเร่งที่จะทำต่อ ไม่ควรมีความขัดแย้งใดๆเกิดขึ้นแล้ว เพราะเราเสียโอกาสไปอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube