fbpx
Home
|
ข่าว

ตำรวจ ส่งสำนวน “สว.อุปกิต” นัดฟังคำสั่ง 26 ก.ค.

Featured Image
ตำรวจ ส่งสำนวน “สว.อุปกิต” คดีฟอกเงินยาเสพติด องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้อัยการแล้ว – นัดฟังคำสั่ง 26 ก.ค.

 

 

 

พล.ต.ต. คมสิทธิ์ รังไสย ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก. ปส.3. บช.ปส.) 3 (ในฐานะผู้ร่วมทำคดี ร่วมกับอัยการแผนกคดีสอบสวนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทางคณะทำงาน ได้ทำสำนวนการสอบสวน คดีนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกกล่าวหา กระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ,ฟอกเงิน และมีส่วนร่วมองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เสร็จสิ้นแล้ว

 

 

รวมทั้งได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหนังสือขอความเป็นธรรม ที่ได้ยื่นต่อพนักงานอัยการ สั่งให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของนายทุนมินลัด ที่พบว่าโอนไปยังบัญชีบริษัทอื่นๆ จำนวน 112 แห่ง และข้อความสนทนาทางออนไลน์ ในส่วนนี้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้วเช่นกัน

 

วันนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมนัด นายอุปกิต มาส่งสำนวน ให้พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทาง อัยการฝ่ายคดียาเสพติด ได้รับสำนวนและตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว แต่เนื่องจากสำนวนมีจำนวนมาก ต้องใช้เวลาตรวจสอบสักระยะ คาดว่า มากกว่า 1-2 สัปดาห์ อัยการจึงจะมีคำสั่งทางคดี และนัดฟังคำสั่งคดีในภายหลัง

 

สำหรับแนวทางการพิจารณา ของ อัยการ อาจจะให้ปล่อยชั่วคราว หรือ ให้ประกันตัวในชั้นอัยการ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ว่า อัยการ จะดำเนินการอย่างไร ผู้สื่อข่าวมีรายงาน พนักงานอัยการ นัดฟังคำสั่งทางคดี ในวันที่ 26 ก.ค.2566

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube