fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่”อ้อนชาวปากพนังขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้งนั่งนายกฯ

Featured Image
“ลุงตู่” อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกฯ ขออย่าทะเลาะกันประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ชี้เด็กรุ่นใหม่คิดเร็ว ต้องค่อยๆสอน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยผู้สมัครหาเสียงซึ่งมีประชาชนรอให้การต้อนรับกว่า 5,000 คน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราคนใต้รักแท้ รักจริง หรือเปล่า รักแรงหรือไม่ และต้องรักผู้สมัคร อย่าลำเอียง ถ้าเลือกเขตแล้วต้องเลือกพรรคด้วยเลือก 2 เบอร์ใช่หรือไม่เพื่อต้องการส.สให้ได้มากที่สุด เพื่อเข้าไปในทำงานจะได้เป็นครม. ที่แข็งแรง ทำงานให้รวดเร็วขึ้น ที่ผ่านมาเราเป็นการทำงานร่วมกันหลายพรรค คุยกันรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างบางเรื่องทำแล้ว ทำอยู่แล้วต้องทำต่อสิ่งสำคัญในวันนี้คือความรัก ความสามัคคี ของคนในชาติ เราจะต้องไม่ทะเลาะกับใคร เราเคยบอบช้ำมาแล้วใช่หรือไม่ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีกใช่หรือไม่ต้องพูดจากันที่ดี มีคนหลายช่วงวัย นี่คือครอบครัวหรือเปล่าครอบครัวคนไทยใช่หรือไม่ พ่อแม่ต้องฟังลูก และลูกต้องฟังพ่อแม่ต้องผลัดกันไปและหักมาสัมผัสอย่างไรวันนี้โลกมันเปลี่ยนปรับ ปรับตัวให้ทันต่อเนื่อง เราต้องเคารพผู้ใหญ่ และท่านก็เป็นผู้ใหญ่?ก่อนที่จะยกมือไหว้ประชาชนและกล่าวว่าสวัสดีครับ หลายคนเป็นผู้ใหญ่กว่าผม

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ผมเป็นทหารมา40 กว่าปี วันนี้ต้องการเป็นนักการเมือง บรรยากาศต่างกัน ทุกอย่าง แต่เป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้หรอก ต้องพูดอีกแบบหนึ่งเพื่อให้ทหารเขามั่นคง และเข้มแข็งพูดกับประชาชนก็อีกแบบหนึ่ง แต่ผมรู้สึกว่าชอบแบบนี้มากกว่าแล้วแหละ พร้อมถามประชาชนว่าอยู่พรรคไหนเนี่ย และกล่าวแซวว่าคนใต้ร้อนแรงเหลือเกินรักแรง ร้อนแรงเครื่องติดเร็ว วันนี้มาเพราะความคิดถึง เข้าใจหรือไม่คิดถึงจังหู้ คนใต้อารมณ์ดี?ไปตั้งหลายพื้นที่จังหวัดผมเห็นที่หัวเราะเฮฮา ร้องเพลง ดินแดนภาคใต้ของเราที่น่ารักทุกอำเภอทุกตำบล

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ต้องดูว่าบ้านเมืองต้องรักกัน รักจริง รักแรงและทำให้บ้านเมืองสงบทำได้หรือไม่ เชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เราเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ซื่อสัตย์
สุจริตและดูแลพวกเราทุกคน ลูกหลานอายุยังน้อย ความคิดเขาเร็วกว่าเรา เราต้องค่อยๆสอน อย่าขัดแย้งกัน มันจะไม่มีความสุขในครอบครัว สิ่งที่เรามองคือต้องทำเพื่อชาติ ชาติของเรามีความเป็นอยู่มาอย่างยาวนาน
เราทำเพื่อทุกคน ทำเพื่อเราอยู่แล้ว ขอให้เชื่อใจผมอีกครั้งหนึ่ง ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วผมก็คงไม่ต้องเข้า นี่คือสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบมากกว่าสิ่งที่ผมเป็นทหาร เพราะเราคือคนไทยมีทั้งหมด 70 ล้านคน วันนี้บ้านเมืองของเราต้องสงบสุขและปลอดภัยจากการที่จะมีปัญหากับรอบบ้านเพื่อนบ้าน ระหว่างเอารูปใบนี้ที่กำลังทะเลาะกันอยู่

 

พร้อมกับกล่าวว่า 3-4 วันหาเสียงมาโดยตลอดไม่ได้คุยกับภรรยา แต่เพื่อชาติสำคัญกว่า ภรรยารักกันอยู่แล้ว ครอบครัวสำคัญสุดใช่หรือไม่ อย่าทะเลาะกัน ค่อยๆคุยกัน ไม่ได้ เด็กเขาคิดเร็วคิดแรง ประเทศไทยจะฟันฝ่า
ถ้าแต่ไร้รักสมัครสมานจะทำการสิ่งใดก็ไร้ผลชาติย่อยยับอับจนประชาชนจะสุขอยู่อย่างไร นี่เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ผมจำได้ผมจำได้หลายเพลง เกี่ยวกับเพลงรักชาติผมเชื่อมั่นทุกคนรักชาติ รักชาติแล้วอย่าลืมรักนนทิวรรธน์

ลุงตู่มีคนเดียวที่นิสัยน่ารักมันคนละบทบาท อาจจะหงุดหงิดมากหน่อยเพราะภาระมันเยอะต้องขอโทษด้วยก็แล้วกัน หากใครไม่ชอบ ทั้งหมดจะแก้ไขได้ด้วยการเลือกตั้งในวันที่ 14 เวลา 8:00 น ถึง 17:00 น.แล้วอย่าทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้ง ไม่ต้องยกโชว์ใคร โดยในช่วงท้ายมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังการปราศรัย

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถยนต์ Toyota Alphard ป้ายแดง หมายเลขทะเบียนฆ 3478 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube