fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”มั่นใจคนสงขลาจะเลือกปชป.ทั้ง 9 เขตอีกครั้ง

Featured Image
“จุรินทร์” มั่นใจ คนสงขลาจะกลับมาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขตอีกครั้ง “นิพนธ์” ประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย หากไม่ดีจริงคงอยู่มาไม่ถึง 77 ปี

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาฯและอดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายการเมือง กทม. ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ช่วย นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ช่วยผู้สมัครหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งนายจุรินทร์ มั่นใจว่า คนสงขลาจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ครบทั้ง 9 เขตอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ระบุว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคใต้ และหนึ่งในผู้สมัครจังหวัดสงขลา ยืนยันกับตนเองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส. มากกว่า 40 ที่นั่งแน่นอน เพราะจากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ดูจากเวทีปราศรัยหลายเวทีที่ผ่านมา มีผู้สนับสนุนเข้า ฟังการปราศรัยนับหมื่นคน โดยฝากถึงคนสงขลาและคนไทยทั้งประเทศให้เลือกผู้สมัครที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเลือกพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมือง เพื่ออนาคตของประเทศและประชาชนที่ยั่งยืน สามารถฝันฝ่าอุปสรรค ทางวิกฤติการเมืองและเศรษฐกิจมาได้หลายยุคหลายสมัย ไม่ใช่พรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ เมื่อได้ ตามที่ต้องการแล้วก็หายไป ทำให้อนาคตประเทศไม่ยั่งยืน

 

ขณะนายชวน ปราศรัยว่า ตนตั้งใจเดินทางมาเพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน หลังจากที่ทางหัวหน้าพรรคได้ขอให้มาช่วยพูด เนื่องจากสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดี หลังมีกระแสว่า มีพรรคการเมืองบางพรรคกำลังใช้เงินซื้อเสียงจำนวนมาก โดยนายชวน ได้เล่าย้อนความจำครั้งหนึ่งในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีการบริหารประเทศแบบเลือกปฏิบัติกับพื้นที่ภาคใต้ โดยได้บอกว่า จะให้งบประมาณพัฒนาเฉพาะพื้นที่ที่เลือกเขาก่อน พื้นที่อื่นไว้ทีหลัง ดังนั้น ตนจึงต้องมาเล่าให้ฟังเพื่อเตือนให้คนรุ่นใหม่ได้ฟัง เพราะคนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยได้รู้เรื่องนี้

 

ด้านนายสุชัชวีร์ ชูวิสัยทัศน์ให้ จังหวัดสงขลา เป็น “มหานคร 4 ทันสมัย” เพื่อเปลี่ยนชีวิตคนสงขลาและคนใต้ทุกคน ทั้งเมืองการศึกษาทันสมัย เมืองการแพทย์ทันสมัย เมืองสาธารณูปโภคทันสมัย เมืองเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ทันสมัย พร้อมขอให้คนสงขลาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคนและพรรค เข้าไปผลักดันนโยบายดูแลประชาชนในสภาต่อไป

 

ส่วน น.ส.วทันยา ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีนายทุน ไม่มีเจ้าของ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เกิดมาจากประชาชน เป็นพรรคของคนทุกรุ่น เราเข้าใจในความหลากหลาย และพร้อมยืนหยัดเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่ง ส.ส.ของประชาธิปัตย์ ไม่เหมือน ส.ส.ของพรรคอื่น ที่ย้ายไปย้ายมาข้ามขั้ว เพื่อแลกกับเงินที่เขายื่นให้ และ ส.ส.ของประชาธิปัตย์ไม่ได้เข้าสภาฯ ไปเพื่อตอบโจทย์นายทุน หรือเจ้าของ เพราะเสียงที่ดังที่สุดในประชาธิปัตย์คือเสียงของประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ย้ำด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย หากไม่ดีจริงคงอยู่มาไม่ถึง 77 ปี และแม้ว่าที่ผ่านมาจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคไปแล้วกี่คน แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังดำรงอยู่กับประเทศไทยอยู่ทุกวันนี้ และยังมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในพรรคอีกมากมาย พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน อสม. พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นคนริเริ่ม เงินผู้สูงอายุพรรคประชาธิปัตย์ก็ริเริ่ม แต่กลับมีบางพรรคการเมืองมาเครมว่าเป็นของตนเอง นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำไว้ ดังนั้น หากใครที่มากล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไรนั้น ขอให้พี่น้องช่วยกันย้ำให้คนเหล่านั้นได้ฟัง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube