fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยินดีสินค้าไทยห้างเวียดนามเป็นที่นิยมผู้บริโภค

Featured Image
นายกฯ ยินดีสินค้าไทยในห้างเวียดนามเป็นที่นิยมผู้บริโภค รัฐบาลพร้อมส่งเสริมส่งออกสินค้าไทยใหม่ ๆ ในตลาดที่มีศักยภาพ

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
รับทราบผลสำรวจตลาดสินค้าไทยในงาน Taste of Thailand ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้างค้าปลีก MM Mega Market นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 13-26 เม.ย.2566 ซึ่งมีสินค้าไทย
เข้ามาวางจำหน่ายในห้างรวมกว่า 2,400 หน่วยสินค้า (SKU) และยังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวเวียดนามเป็นอย่างมากอีกด้วย

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ และสภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ซึ่งเดินทางไปเยี่ยมชมเทศกาลสินค้าไทย Taste of Thailand เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566
ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า การจัดงาน Taste of Thailand ครั้งนี้มีการจัดพื้นที่ จัดกิจกรรมโปรโมตสินค้าไทย และกิจกรรมสาธิตการปรุงอาหารไทย โดยใช้เครื่องปรุงอาหารที่นำเข้าจากไทย
สอดรับกับกระแสความนิยมสินค้าอาหารไทยของผู้บริโภคเวียดนาม โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ ร่วมมือกับห้าง MM Mega Market Vietnam ในการนำเข้าสินค้าไทย
ที่มีศักยภาพในตลาดเวียดนาม เช่น เครื่องปรุงรสอาหารไทย เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว และผลไม้ไทย โดยเฉพาะ มะขามหวาน เข้ามาวางจำหน่ายภายในห้างในช่วงการจัดงาน Taste of Thailand
เพื่อผลักดันสินค้าไทยใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด และเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคเวียดนาม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

ทั้งนี้ เมื่อในปี 2565 ที่ผ่านมา สถิติจากกรมศุลกากรเวียดนาม พบว่า เวียดนามนำเข้าสินค้าอาหารและขนมขบเคี้ยว คิดเป็นมูลค่า 167.53 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 จากปี 2564
ซึ่งมีมูลค่า 141.31 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube