fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” แจงสวมแหวนข้างละ 2 วง ไม่ได้ถือเคล็ดอะไร

Featured Image
“พล.อ.ประยุทธ์” แจงสวมแหวนนิ้วนางมือซ้าย-ขวา ข้างละ 2 วง ไม่ได้ถือเคล็ดดวงอะไร รับมาเล่นการเมือง ทำคิดเยอะ-นอนไม่หลับ น้ำหนักลด 5-6 กิโลฯ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ชี้แจงถึงสาเหตุที่สวมแหวนนิ้วนางมือซ้ายและขวา ข้างละ 2 วง ว่า ไม่มีอะไร เมื่อเช้ามันลืม ปัญหาคือที่ใส่ประจำไม่เจอ ไปหยิบแหวนพระ แหวนนู่น แหวนนี่มา และไม่ได้ถือเคล็ดถือดวงอะไร พร้อมย้ำว่าไม่มีหรอกดวง และเป็นแหวนของฉันที่ใส่มาทุกครั้ง

 

 

เมื่อถามว่า หากมีความเครียดจะแก้ปัญหาอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกะเซ้าว่า ก็คุยกับพวกสื่ออย่างไรเล่า ก็คลายเครียดแล้ว ไม่เช่นนั้นมันคิดๆ เขียนๆทั้งวัน ส่วนวันนี้เครียดอะไรที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้ไม่เครียด เพียงแต่เรื่องมันเยอะหน่อย เพราะว่างานปกติมันก็เข้ามาปรึกษาหารือและให้ตัดสินใจ รวมถึงเอกสารให้มาเซ็นมันก็ไม่ว่าง และมีเรื่องนู้นเรื่องนี้ด้วย แล้ววันนี้ที่มาทำพรรคด้วยบางทีมันก็เก็บไว้หน่อย บางทีก็นอนไม่หลับ คิดเยอะ อารมณ์มันค้าง

 

 

เมื่อถามว่า เวลานอนไม่หลับทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า กินยานอนหลับไงเล่า กินยามันก็ไม่หลับด้วยบางที ตอนนี้เลิกกินไปแล้ว เค้าให้ออกกำลังกายมากขึ้น ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเวลามันจำกัด กลับบ้านไปก็เย็นค่ำ เมื่อถามว่าดื่มนมอุ่นๆบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้มาที่ผู้สื่อข่าวแล้วบอกว่า แล้วจะเป็นแบบนี้ แข็งแรงแบบนี้ใช่หรือไม่

 

 

ก่อนระบุว่ารับไปปฏิบัติ พร้อมเผยว่าภรรยาสั่งไว้แล้วกินข้าวให้สารอาหารครบหน่อย เพราะโปรตีนไม่ค่อยได้ทาน ทำงานแป๊ปๆก็ไปนู่นไปนี่ คิดเร็วทำเร็ว ซึ่งก็ผอมลง พร้อมเผยอีกว่า ตนก็ไม่ได้กินอาหารเสริมอะไรเลย

 

 

เมื่อถามว่า ผอมลงกี่กิโลฯ พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ผอมลง 5-6 กิโลฯ เพราะทานข้าวไม่ค่อยลง เนื่องจากบางทีเครียดจึงทานข้าวไม่ได้ และบางทีเวลาคิดมากๆทานข้าวก็ไม่อร่อย จนบางครั้งข้าวกลางวันเขานำมาให้ทานเอาน้ำราดๆหน่อยก็กิน

 

 

ส่วนสาเหตุที่เครียดเป็นเพราะแบกโลกไว้บนบ่าเยอะไปไหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่อะ เดี๋ยวจะหาว่า เราไม่ต้องการให้ทุกคนมาสงสารเรา เราต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าเราทำเพื่ออะไร สุขภาพร่างกายเราก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าเดิม เพราะว่าอายุมากขึ้นและน้ำหนักลง การออกกำลังกายก็ลดลง โดยวันที่ไปลงพื้นที่เตะตะกร้อก็ไม่ค่อยโดน เพราะเมื่อก่อนฉันเตะตะกร้อเก่ง

 

 

เมื่อสื่อบอกว่า อายุมากกว่าประสบการณ์มาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่ ที่มานั่งพูดอยู่นี่ไม่ใช่ประสบการณ์หรือไง พอพูดอะไรก็โดนด่าทุกเรื่องอยู่แล้ว เราพูดโดนทุกเรื่องอ่ะ พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีการทวงบุญคุณอะไรกับใครเพียงแต่เล่าให้ฟัง ถ้าพูดแบบนี้เดี๋ยวคนบอกว่า มึงเหนื่อยมาก ไม่สบาย แก่มากกลับไปนอนบ้าน พูดไปเหนื่อยเปล่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube