fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล34.0%อยากให้ภท.-ปชป.ตั้งรบ.-29.2%พท.กับก้าวไกล

Featured Image
ซูเปอร์โพล 34.0% อยากให้ ภูมิใจไทย-ปชป. และพรรคอื่นๆ จัดตั้งรัฐบาล ขณะ 29.2% ให้ เพื่อไทย กับ ก้าวไกล ขณะ 70.8% ตั้งใจไปใช้สิทธิ์ และอีก 29.2% ไม่ไป

 

 

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลการศึกษาต่อเนื่อง เรื่อง “โพลเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 5” จากกรณีศึกษาประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไปใน ดำเนินโครงการ ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 8,065 ตัวอย่างระหว่างวันที่ 19 – 22 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชน ร้อยละ 70.8 ตั้งใจจะไปเลือกตั้ง และ ร้อยละ 29.2 ตั้งใจจะไม่ไป

 

 

สำหรับ ความตั้งใจจะเลือกพรรคการเมืองใน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ระหว่าง กลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาล กับ กลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายค้าน พบว่า กลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเดิมตั้งใจเลือกภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ เพิ่มขึ้น เป็น ร้อยละ 23.9 และ ร้อยละ 23.6 ตามลำดับ ส่วน พลังประชารัฐ กับ รวมไทยสร้างชาติ ลดลง เหลือร้อยละ 4.1 และ ร้อยละ 3.7ตามลำดับ ส่วนแฟนคลับ กลุ่มฝ่ายค้าน ตั้งใจเลือกก้าวไกล เพิ่มขึ้น เป็น ร้อยละ 24.4 และ เพื่อไทย ลดลงเหลือ ร้อยละ 11.2

 

 

ทั้งนี้ พรรคการเมืองที่ต้องการเห็นร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง พบว่า ร้อยละ 34.0 ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ และอื่น ๆ , ร้อยละ29.2 ก้าวไกล กับ เพื่อไทย และอื่น ๆ, ร้อยละ 13.4 ภูมิใจไทย กับ เพื่อไทย และอื่น ๆ, ร้อยละ 5.6 เพื่อไทย กับ พลังประชารัฐ และอื่น ๆโดยที่ ร้อยละ 17.8 พรรคใดก็ได้ ไม่ระบุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube