fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ยันเสียงตอบรับปชป.ดีขึ้น 40 ที่นั่งปักษ์ใต้ทำได้แน่

Featured Image

“นิพนธ์” เสียงตอบรับประชาธิปัตย์ดีขึ้นกว่าเดิม มั่นใจ ปักษ์ใต้ 40 ที่นั่งทำได้ เวลาที่เหลือเร่งหาเสียงเต็มที่ทุกเขต ทำให้ได้มากที่สุด

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงกรณีทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มาบรรยายชี้แจงเกี่ยวกับเมกกะโปรเจ็คในภาคใต้ และพูดถึงโครงสร้างที่จะพัฒนาหาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญเมกกะโปรเจ็ค ได้มาพูดชัดเจนถึงเรื่องของรถไฟรางคู่ ที่จะต่อจากปาดังเบซาร์มาหาดใหญ่ เชื่อมกับมาเลเซีย ซึ่งเป็นการเปิดศักราชการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับมาเลเซียใหม่ ทำให้หาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น การเดินทางสะดวกขึ้น รวมถึงผลักดันมอเตอร์เวย์ จากหาดใหญ่ไปสะเดา ไปด่านนอก ตามด้วยโมโนเรล ที่ครั้งหนึ่งเคยศึกษาไว้สมัยเป็นนายก อบจ. สงขลา

 

 

และออกแบบเสร็จหมดแล้ว ดังนั้น เหลือแต่ว่าจะทำอย่างไรที่จะร่วมมือกับภาคเอกชน ที่จะทำโครงการนี้ให้เดินหน้าให้ได้ สิ่งสำคัญ คือ ที่นายพิสิษฐ์ ลี้อาธรรม ได้ประกาศว่า พร้อมที่จะผลักดันให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเราจะไปดูต้นแบบฮ่องกง สิงคโปร์ หรือลาบวน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นายพิสิษฐ์ บอกว่าหาดใหญ่มีความพร้อมทุกอย่างที่จะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ และของเอเซียให้ได้ พรรคประชาธิปัตย์จึงกล้าประกาศว่า ถ้าเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จะผลักดันหาดใหญ่ให้เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ เมืองศูนย์กลางการเงิน เพราะหาดใหญ่มีพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมทางอากาศ และสงขลา จะปรับให้มีท่าเรือน้ำลึกให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ นี่คือศักยภาพของจังหวัดสงขลา จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งทีมเศรษฐกิจมาพูดที่หาดใหญ่ และประกาศที่หาดใหญ่ว่า นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำ

 

 

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ เปิดเผยด้วยว่า จากการตระเวนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา บรรยากาศการตอบรับของประชาชนดีขึ้นมาก จึงมีความมั่นใจว่า จากเดิมที่ประชาธิปัตย์มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นว่า จะต้องได้พื้นที่ภาคใต้ 40 ที่นั่ง และวันนี้มีความมั่นใจมากขึ้นว่า ขั้นต่ำต้องได้ 40 ที่นั่ง เพราะใน 3 จังหวัดชายแดนที่จังหวัดปัตตานี ยืนยันว่า กระแสตอบรับจากประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับและใน 3 สัปดาห์ที่เหลือ พรรคประชาธิปัตย์จะเร่งหาเสียงเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube