fbpx
Home
|
ข่าว

ป.ป.ช.ยันเดินหน้าตรวจสอบคดีบุกรุกป่า-ที่ดินเต็มที่

Featured Image
ป.ป.ช.ยันเดินหน้าตรวจสอบคดีบุกรุกป่า-ที่ดินเต็มที่ วอนเข้าใจความลำบาก-อุปสรรคด้วย

 

 

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 โดยนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวสำหรับประเด็นที่ดินที่เป็นปัญหาตอนนี้คือกรมที่ดินไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ หรือที่หลวงให้ได้ทั้งหมดและการไต่สวนคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ

 

 

ประเด็นนี้การปฏิรูปกฎหมาย ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีอาญา การออกเอกสารสิทธิมิชอบต่าง ๆ กฎหมายให้อำนาจ ป.ป.ช. แล้วว่า ให้สามารถยื่นคำร้อง พร้อมกับการชี้มูลผิดทางอาญา เพื่อขอให้ศาลเพิกถอน ขอให้รับผิดชอบ นอกจากนี้คดีทรัพยากรธรรมชาติ ยังเกี่ยวกับแหล่งน้ำ การใช้น้ำ มลพิษที่โรงงานอุตสาหกรรมปล่อยน้ำเสีย ปล่อยอากาศเป็นพิษ มีการปล่อยปละละเลย คดีทุกอย่างอยู่ในความดูแลของ ป.ป.ช. หากเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ หากเอกชนทำกันเอง ต้องรับผิดกันเอง แต่หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการ องคาพยพของทุกองค์กร มีการขยับ มีการดำเนินการเอาจริงเอาจัง ปัญหาการประพฤติมิชอบคิดว่าลดน้อยลงไป

 

 

นายนิวัติไชย กล่าวทิ้งท้ายว่า การทำงานของ ป.ป.ช. ค่อนข้างมีความระมัดระวังสูง ทั้งเรื่องเกี่ยวกับเรื่องความลับ ทุกหน่วยมีความลับ ป.ป.ช. ขอข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ เขามีการปกป้อง มีการถามกลับว่า ป.ป.ช. มีอำนาจขอหรือไม่ แม้แต่ข้อมูลราชการยังเป็นความลับ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อยากให้เข้าใจปัญหาอุปสรรคของ ป.ป.ช. และมีช่องทางสื่อสารอย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube