fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวจันทบุรีเชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ-นายกฯตอบถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่

Featured Image
พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังปัญหากัดเซาะชายฝั่งจันทบุรี ชาวบ้านเชียร์”ลุงตู่อยู่ต่อ บอกเป็นนายกฯคนแรกมาเหยียบแหลมสิงห์ “บิ๊กตู่” อ้อนถ้าไม่เลือก ก็ไม่ได้อยู่ต่อ ฝาก 3 คำ” ลุงทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมารับฟังปัญหาการกัดเซาะ พื้นที่ชายฝั่งทะเล อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี โดยมี “สารวัตรต๊อก” พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มารอต้อนรับด้วย

 

 

ทั้งนี้ ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงมีชาวบ้านต.เกาะเปิด มารอต้อนรับ พร้อมชูป้าย “ยินดีต้อนรับ” พร้อมสะท้อนถึงปัญหาที่ดินถูกกัดเซาะหลายพันไร่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สภาพพูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย การกัดเซาะจะมากขึ้นกัดเซาะ มากขึ้นเรื่อยเรื่อย ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงและรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้ก็มาแล้ว ซึ่งมาดูข้อเท็จจริงด้วย อะไรทำได้ก็จะทำให้ อะไรยังไม่ได้ก็จะทำต่อให้ ย้ำว่า ต้องมีวิธีการที่แตกต่างทั้ง การใช้คอนกรีตและไม้ไผ่ ถ้ามีอะไรก็บอกผู้แทนด้วย ก่อนที่ชาวบ้านจะบอกว่า ฝากสารวัตรต๊อกด้วย โดยนายกฯ ตอบกลับว่า “เป็นกลไกลของกระบวนประชาธิปไตยก็ว่ากันไป แต่ลุงในฐานะนายกฯก็จะทำ”

 

 

จากนั้นก่อนนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ ชาวบ้านได้ส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ท พร้อมชู 2 นิ้ว พร้อมตะโกนส่งเสียงว่า “ลุงตู่อยู่ต่อๆ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ทกลับ ทั้งนี้ ชาวบ้าน เข้าสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายกฯ ก่อนจะบอกว่า” กลับไปแล้วอย่าลืมประชาชน” โดยนายกรัฐมนตรี ตอบว่า “อยากให้อยู่ต่อ แต่จะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่เลือก ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ก็ไม่ได้อยู่ ขอให้จำ 3 คำของลุงไว้ 1.ลุงทำแล้ว 2.ทำอยู่ 3.ทำต่อ”

 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านกล่าวว่า ประทับใจมากที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนแรกที่มาถึงอ.แหลมสิงห์ เพราะไม่เคยมีใครมาหาเลย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า” อาจจะไม่มีเวลา เดี๋ยวไปดูปัญหาให้ เพราะรับปากไว้แล้ว ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไป” ก่อนจะทำท่าท่าสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และขึ้นรถเอาหน้าเท้าแขนที่กระจกบนกระประตูรถ พร้อมกล่าวว่า “ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube