fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” เผย นายกฯเปรย ยุบสภาฯพร้อมหารือพรรคร่วมก่อน

Featured Image

“วิษณุ” เผย นายกฯเปรย ยุบสภาฯพร้อมหารือพรรคร่วมรัฐบาลก่อน พร้อมฟังสัญญาณกกต. แต่ยังไม่กำหนดวัน

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมครม. กรณีรายงานขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ของครม. หากมีการยุบสภาหรืออยู่ครบวาระ ว่า เดี๋ยวจะให้ทีมโฆษกรัฐบาลแถลงอย่างเป็นทางการ หากมีข้อสงสัยค่อยมาถามตนในภายหลังได้

 

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมครม.ได้พูดถึงการยุบสภาในช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ยังไม่สามารถกล่าวถึงเรื่องเหล่านั้นได้ ซึ่งตนพูดแต่เรื่องของตัวเอง หากยุบสภาแล้ว สภาจะเป็นอย่างไร ผลกระทบต่อกฎหมายที่ทูลเกล้าฯไปแล้วเป็นอย่างไร ผลกระทบต่อครม.เป็นอย่างไร ผลกระทบต่อข้าราชการการเมืองอื่นๆ

 

เป็นอย่างไร และผลกระทบต่อรัฐมนตรีแต่ละคนเป็นอย่างไร ส่วนวันยุบสภาฯ เป็นเรื่องของนายกฯ กำหนด แต่นายกฯ ได้เปรยในทำนองว่า มีอะไรจะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกทีในกรณีหากจะมีการยุบสภา เพราะต้องฟังสัญญาณจากกกต. ด้วย เนื่องจากกกต. ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

 

ในเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้งที่มีการทักท้วงกันอยู่หลายประเด็น และเรื่องจำนวนราษฎร ซึ่งกกต. ก็ขอมีส่วนร่วมด้วย แต่เป็นการแนะนำเท่านั้น เพราะฉะนั้น ก็คงจะถ้อยทีถ้อยอาศัยฟังกันอีกที เมื่อถามว่า แนวโน้มศาลฯ จะวินิจฉัยนานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คิดว่าไม่นาน แต่น่าจะเกินวันที่ 28 กุมภาพันธ์

 

นายวิษณุ กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลจะประชุม ครม. อีกหลายหน ซึ่งตนได้แจ้งให้ ครม. ทราบ ยุบสภาไปแล้ว ครม.ก็จะกันทุกวันอังคาร และจะปรับครม. ก็ยังได้ และรัฐมนตรีจะลาออกก็ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube