fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” มั่นใจความดี “บิ๊กตู่” – นายกฯยุบสภาช่วง มี.ค.

Featured Image
“ธนกร” มั่นใจความดี “บิ๊กตู่” ไม่ทำให้ของเข้าตัว ย้ำนายกฯเตรียมยุบสภาช่วง มี.ค.นี้ พร้อมเผย “อนุชา” ย้ายสังกัดมา รทสช.แล้ว เชื่อพรรคร่วมเป็นมิตรเหมือนเดิม

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ออกมาเตือนถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ และมีการทำพิธีกรรมทางความเชื่อที่วัดยางใหญ่

 

ซึ่งอาจมีมนต์ดำเข้าตัวหากทำไม่ถูกต้อง ว่าทราบจากข่าวแต่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นคนดี จึงมั่นใจว่าความดีจะคุ้มครอง และนายกรัฐมนตรีเองก็ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ส่วนที่นายชินวรณ์ เตือนก็ต้องขอบคุณ แต่จากที่เห็นก็ไม่มีอะไร เป็นการกราบตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติ ส่วนการที่นายชินวรณ์ ระบุเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหรือไม่ นายธนกร มองว่านายชินวรณ์ ถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพและคิดว่าท่านก็ไม่ได้มีเจตนาอะไร น่าจะมีเจตนาที่ดีมากกว่า

 

ส่วนช่วงนี้ใกล้ยุบสภาแล้ว รัฐมนตรีกลุ่มสามมิตรได้ตอบรับเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าขณะนี้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ย้ายสังกัดมาแล้ว และคิดว่าการยุบสภาคงเป็นช่วงเดือนมี.ค. อีกทั้งนายกรัฐมนตรีย้ำเสมอว่ายังเป็นรัฐมนตรีรักษาการอยู่ ยังคงทำงานแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็ต้องแบ่งเวลาให้ชัดเจนและต้องปฏิบัติตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังมีการพูดคุยกันหรือไม่ นายธนกร ยอมรับว่ายังมีการพูดคุยกันอยู่ ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความสัมพันธ์ส่วนตัวยังเหมือนเดิม ส่วนทางการเมือง สำหรับตนเดินหน้าไปไกลมากแล้ว รวมไปถึงขณะนี้ผลโพลสำรวจนายกรัฐมนตรีก็มาในอับดับต้นๆ 1-2 ดังนั้นในเสาร์ที่ 25 ก.พ. นี้ นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจะมีการเปิดนโยบายบางส่วนด้วย ขณะที่การเตรียมความพร้อมสำหรับวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายธนกร ระบุว่า เกือบครบแล้ว เพียงแต่มีพื้นที่ทับซ้อนบ้าง แต่สุดท้ายจะใช้โพลสำรวจ

 

ส่วนที่มีกระแสว่าหลายพรรคการเมืองจะจับมือกัน และทิ้งให้รวมไทยสร้างชาติโดดเดี่ยว นายธนกร ระบุว่า การเมืองก็เดินหน้าไปแบบนี้ ดังนั้นหากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นทุกพรรคการเมืองก็จะเป็นมิตรกันเหมือนเดิม เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่าก็จะเป็นมิตรที่ดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร และรวมไทยสร้างชาติก็ตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะได้ส.ส.เท่าใด เพราะฉะนั้นเรื่ององค์ประกอบหลายๆอย่างจะทำให้ได้ระบการตอบรับจากประชาชน และจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube