fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.แนะฟังข้อมูลทุกพรรค-ถอดเครื่องแบบก็คือปชช.

Featured Image
ผบ.ทบ.พาสื่อลงพื้นที่เขาค้อ ร่วมวันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละ แนะประชาชนรับฟังข้อมูลจากทุกพรรคการเมืองด้วยวิจารณญาณ ย้ำทหารถอดเครื่องแบบก็คือประชาชน พร้อมเปิดพื้นที่หน่วยให้หาเสียง

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีงานวันรำลึกวีรกรรมผู้เสียสละเขาค้อ ประจำปี 2566 ณ อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของวีรชนผู้กล้าหาญและเสียสละ จากนั้น ผบ.ทบ. กล่าวสดุดีวีรชนผู้กล้าหาญ วางพวงมาลาสักการะ และร่วมพิธีสงฆ์ทำบุญอุทิศไปให้ผู้เสียสละเขาค้อ

 

 

โดยพล.อ.ณรงค์พนธ์ กล่าวภายหลังร่วมงานว่า ขอเน้นย้ำว่าควรจะต้องสำนึกในบุญคุณของบุคคลเหล่านี้ ไม่ว่าทหาร ตำรวจ หรือพลเรือน ที่ได้รับบทเรียนจากเหตุการณ์ในอดีตร่วมกัน ซึ่งเป็นเรื่องของความขัดแย้ง และสุดท้ายสามารถจบลงด้วยดี ประชาชนก็มาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ส่งต่อมาถึงคนรุ่นหลัง ซึ่งความอยู่ดีกินดีในปัจจุบันก็มาจากบุคคลในอดีตช่วยกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง โดยเฉพาะในพื้นที่นี้ที่มีเหตุการณ์ ซึ่งการถ่ายทอดบทเรียนในอดีตเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้รับทราบถึงความเสียสละ ทั้งนี้ในโลกประชาธิปไตยปัจจุบัน เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีความคิดเห็นแตกต่าง แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานเหตุผลและข้อเท็จจริง ความเห็นต่างจะต้องไม่นำไปสู่ความขัดแย้งและใช้ความรุนแรง

 

 

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ โดยต่างประกาศเป็นประชาธิปไตย นั้น เรื่องการเมืองประเทศไทยก็เป็นประชาธิปไตย แต่ความเห็นต่างต้องเคารพในสิทธิกันและกัน เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ไม่ว่าใครจะได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ก็ควรรับฟังความคิดเห็นในหลายด้าน เพื่อนำไปสู่ประโยชน์ส่วนรวม นี่คือประชาธิปไตยที่ดีที่สุด พร้อมย้ำว่าประชาชนควรใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูล ส่วนตัดสินใจอย่างไรขึ้นอยู่กับความเห็นแต่ละบุคคล เพราะถือเป็นสิทธิ แต่อยากให้พิจารณาด้วยความรอบคอบ วิเคราะห์ด้วยข้อมูลอย่างทั่วถึง

 

 

ส่วนทหารเมื่อถอดเครื่องแบบก็คือประชาชน ถือบัตรประชาชนเหมือนกันหมด และเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้สิทธิเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลว่าชื่นชอบใคร แต่ย้ำว่าหน่วยทหารจะให้คำแนะนำในการพิจารณาอย่างรอบและถี่ถ้วน พร้อมถามกลับว่า ประชาชนทุกคนใครจะสั่งได้ เข้าไปในคูหาเลือกตั้งก็ไม่มีใครสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่าเลือกใคร ทุกคนมีสิทธิเลือก ส่วนการเปิดหน่วยทหารให้พรรคการเมืองเข้ามาหาเสียงนั้น ก็ต้องไปดูความพร้อม และปัจจัยที่จะดำเนินการได้หรือไม่ เพราะหน่วยทหารมีหลายรูปแบบต้องดูถึงความเหมาะสม โดยหาก กกต. ร้องขอมาก็ต้องพิจารณาว่าจะให้หรือไม่ให้

 

 

ด้าน พลโท สุริย เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่3 ย้ำว่า ถ้าไม่มีบุคคลเหล่านี้รักษาประชาธิปไตย เสียสละต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ จนถึงวันนี้จะมีประชาธิปไตยให้ทะเลาะกันหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube