fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ซัดส.ว.ขวากหนามปชต.คิดแต่สืบอำนาจ

Featured Image
“รังสิมันต์” ซัด ส.ว.ขวากหนามประชาธิปไตย คิดปลดล็อค 8 ปีเพื่อ “ประยุทธ์” เชื่อเมื่อหมดวาระจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 158 เรื่องวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ขอย้ำว่า เป็นการสืบทอดอำนาจ โดย สว.ชัดเจนในภารกิจของตัวเอง พร้อมตั้งคำถามมี สว. ไว้ทำไม ควรไม่มีไว้เพื่อเราหรือประชาชน

 

แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงรู้คำตอบว่า มี สว. ไว้เพื่อใครกันแน่ ดังนั้น สว.จึงทำทุกอย่างเพื่อสืบทอดอำนาจ พร้อมมองว่า เป็นเรื่องตลกดี ที่เรื่องวาระ 8 ปี เคยคิดจะจัดการนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่สุดท้ายกลับย้อนกลับเข้าตัวเองว่า 8 ปี ไม่ควรมีแล้ว สุดท้าย คือ การสืบทอดอำนาจอยู่ดี ซึ่งเจตนารมณ์ของ สว. ไม่ได้คิดเรื่องกติกา แต่คิดเพียงจะสืบทอดอำนาจให้พลเอกประยุทธ์ จึงยิ่งชัดเจนต่อสังคมไทยว่า อนาคตประเทศไทยควรมี สว. หรือไม่

 

ส่วนอีก 2 ปี จะหมดวาระตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ จะเป็นขวากหนามในการแก้วาระ 8 ปีให้สำเร็จหรือไม่ นายรังสิมัตน์ มองว่า ถ้าตามรัฐธรรมนูญนี้ สว.หมดวาระลง ก็มีชุดใหม่ ต้องดูในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อดูในระยะสั้นในปีนี้ เมื่อมีการเลือกตั้ง นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ก็ยอมรับว่า สว. คือขวากหนามตั้งแต่เริ่ม ทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ที่ยังต้องใช้เสียง สว.1 ใน3 ตนจึงได้แต่ภาวนาให้ สว.ชุดนี้ หมดวาระโดยเร็ว จะได้เริ่มการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube